Táo quân 2024 đánh dấu nhiều đổi mới cả hình thức , nội dung và dàn nghệ sĩ

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước giờ Táo quân 2024 lên sóng vào đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn, VTV đã tung trailer chính thức của chương trình, hé lộ những hình ảnh sau khi thay đổi dàn diễn viên.

Theo đó, dàn nghệ sĩ đã gắn bó 2 thập kỷ qua như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung không còn góp mặt.

Thay vào đó là những gương mặt "lạ mà quen" như: Nghệ sĩ Quốc Quân đảm nhận vai Táo Kinh tế , nghệ sĩ Bá Anh vai Táo Giao thông, nghệ sĩ Tú Oanh vai Táo Văn thể, Quân Anh vai Táo Xã hội…

Khác với các năm trước khi Ngọc Hoàng thường nắm bắt tình hình hạ giới thông qua các Táo, năm nay Ngọc Hoàng không còn tổ chức phiên chầu, đồng thời cũng không yêu cầu các Táo phải báo cáo.

Táo quân 2024 đánh dấu nhiều đổi mới cả hình thức , nội dung và dàn nghệ sĩ - ảnh 1
Năm nay Táo Quân 2024 có nhiều đổi mới .

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh sẽ có chuyến vi hành xuống hạ giới, trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân để có góc nhìn chân thật, hiểu thấu hơn về nhiều vấn đề trong xã hội.

Trong trailer chính thức của Táo quân 2024, nhiều ca khúc trong và ngoài nước hợp với không khí Tết được khéo léo đưa vào với lời chế, qua đó đề cập đến nhiều khía cạnh của xã hội trong năm qua.

Theo Trung tâm Phim truyền hình - Đài truyền Hình Việt Nam (VFC), Táo quân 2024 có nhiều đổi mới nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng là nhìn nhận các vấn đề nổi bật trong năm thông qua lăng kính hài hước, mang lại tiếng cười và cả những điều đáng suy ngẫm đối với người xem.

Dù chưa lên sóng, Táo quân 2024 đã vấp phải luồng ý kiến trái chiều của khán giả khi chương trình năm nay vắng mặt dàn nghệ sĩ gạo cội. Nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối, thậm chí tuyên bố sẽ "không xem Táo quân 2024". Số còn lại dù bất ngờ nhưng vẫn cho rằng sự thay đổi là cần thiết…

Quốc Quân đảm nhận vai Táo Kinh tế cho biết, khi được mời tham gia chương trình Táo quân năm nay, anh khá bất ngờ và nhận lời ngay vì muốn có thêm trải nghiệm. 20 năm trước, anh từng vào vai Táo Giáo dục, nhưng sau đó vì nhiều lý do, anhkhông tham gia nữa. Chắc do năm nay, ê-kíp muốn có cả người cũ, người mới nên đã mời anh.

Táo quân 2024 có nhiều nghệ sĩ mới, trẻ tham gia, có thể nhiều người chưa quen với những gương mặt mới, nhưng cái gì cũng cần có thời gian để thay đổi. Khán giả cần thông cảm, động viên để nghệ sĩ trẻ có thể diễn nhuần nhuyễn, duyên dáng.

Lớp cũ có cách diễn chuyên nghiệp, lão làng, có thể nhìn nhau là tung hứng, nhấn nhá được, nhưng người trẻ có sự mới mẻ, nhanh nhạy. Kịch bản năm nay không theo lối mòn các Táo lên chầu mà Ngọc Hoàng xuống hạ giới vi hành, gặp nhiều chuyện "dở khóc dở cười".

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.