Tết trong mùa đại dịch, mẹ Sao mai Thu Hà, Linh Hoa nói: “Chúng mày mang cái bình yên về đây cho mẹ”

Chia sẻ

Chọn ngày áp Tết, Giải Nhì Sao mai 2007 Thu Hà và em gái ruột, Á quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Linh Hoa phát hành MV mới ca khúc “Trở về” khắc hoạ câu chuyện trở về đoàn viên cùng gia đình dịp Tết sau những tháng năm đầy biến động, căng thẳng do dịch Covid-19.

Thu Hà, Linh Hoa đặc biệt sản xuất Mv Thu Hà, Linh Hoa đặc biệt sản xuất Mv "Trở về" mừng Tết Nhâm Dần

“Trở về” (nhạc Tuấn Phương, lời thơ Lê Tự Minh) vốn là ca khúc quen thuộc với công chúng, đã được nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công. Chị em Thu Hà, Linh Hoa quyết định chọn ca khúc này thực hiện MV bởi ngoài việc đây là ca khúc nói lên tình yêu quê nhà tha thiết, là lời kêu gọi mỗi người con trở về với cha mẹ, quê hương thì trong thời điểm này ca khúc lại càng phù hợp với tâm tư của mỗi người trước dịp Tết sum vầy. Những ngày này, người người đang cùng nhau nô nức, háo hức về quê đón Tết sau một năm trải qua nhiều giai đoạn giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19 khiến đường về quê bỗng trở nên khó khăn, trắc trở. MV “Trở về” của Thu Hà, Linh Hoa như lời thủ thỉ tâm tình vẫy gọi mọi người về quê, về với yên bình, đồng thời cũng nói lên tấm lòng của cha mẹ mong ngóng con cái trở về sum vầy sau 1 năm nhiều khó khăn. Đây cũng là ý tưởng hình ảnh xuyên suốt trong MV “Trở về” của hai chị em Thu Hà, Linh Hoa. Đồng thời, đó cũng là ý tưởng để bản hoà âm phối khí ca khúc qua phần thể hiện của hai chị em dịu dàng hơn, tha thiết hơn và vô cùng tình cảm. 

 MV "Trở về" của Thu Hà, Linh Hoa. 

Trong MV “Trở về”, sao mai Thu Hà và Á quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Linh Hoa vào vai hai cô giáo mầm non tư thục bần thần trước những khó khăn vẫn kéo dài đến Tết do đại dịch. Suốt một năm dịch bệnh, trường học không mở cửa, không có học sinh, các giáo viên không thôi nhớ đến những năm tháng vui nhộn cô trò, tràn ngập tiếng hát tiếng ca. Tình trạng khó khăn khiến cuối năm nhà trường không thể xoay sở được lương, thưởng, khiến cả hai chị em buồn bã, hụt hẫng định không về quê đón Tết. Vừa khi đó, cuộc điện thoại của mẹ kêu gọi hai chị em về Tết sớm, trước nỗi buồn của con cái, mẹ chỉ nói giản dị: “Mẹ không cần gì cả, chúng mày mang cái bình yên về đây cho mẹ là được rồi”. Câu nói ấy đã khiến hai chị em rưng rưng, vội vã đèo nhau trên chiếc xe máy lên đường về quê đón Tết. Không chỉ là về quê đón Tết, mà chính là về nhà- nơi bình yên, thân thương và đầm ấm nhất, nơi luôn chào đón mỗi người trong vòng tay bao dung, chở che như vòng tay mẹ. 

Thu Hà, Linh Hoa và mẹ trong MVThu Hà, Linh Hoa và mẹ trong MV

“Mẹ không cần gì cả, chúng mày mang cái bình yên về đây cho mẹ là được rồi”- đó là câu thoại, là tấm lòng người mẹ trong MV của Thu Hà, Linh Hoa, đồng thời điều mà hai nữ nghệ sĩ muốn nói hộ tâm tư của những người làm cha, làm mẹ trong mùa Tết năm nay.  

Sao mai Thu Hà chia sẻ: “Mỗi khi Tết đến, tâm lý người xa quê đều mong được nhanh nhanh chóng chóng về với cha mẹ, quê nhà, muốn đem thành công, đem tiền bạc, quà cáp… về biếu, tặng như sự báo hiếu với mẹ cha. Thế nhưng, dịch bệnh đã lấy đi rất nhiều thứ, khiến nhiều người con đi làm ăn xa khó khăn, ái ngại không muốn trở về bởi không muốn mang khó khăn, thất bại về cho mẹ cha, nhưng con cái nào có biết, thứ cần nhất của bố mẹ chính là được nhìn thấy con cái bình yên. Bình yên cũng là điều cần nhất, khao khát nhất của mỗi người ở thời điểm này, sau cả năm dịch căng thẳng và biết bao mấy mát, đau thương. MV của chị em tôi muốn nói thay tấm lòng của những người làm cha, làm mẹ trong mùa Tết này”- Sao mai Thu Hà nói. 

Á quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Linh HoaÁ quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Linh Hoa

Á quân tuyệt đỉnh song ca Linh Hoa nói: “Trong năm vừa qua, sau bao biến cố, mất mát vì dịch bệnh, không chỉ tôi mà tất cả những người xung quanh tôi đều cảm thấy thay đổi rất nhiều trong suy nghĩ, tâm thức của mình. Đặc biệt, ai cũng hiểu hơn giá trị của hai chữ GIA ĐÌNH, khao khát hơn giây phút sum vầy, biết yêu thương và chia sẻ hơn. Đại dịch đã thay đổi mỗi người rất lớn. Nếu như trước đây người ta sẽ mong đủ thứ về vật chất đầy đủ, nhà to muốn to hơn, xe đẹp muốn đẹp hơn… thì bây giờ, người ta sẽ mong cầu nhiều nhất là hai chữ BÌNH YÊN cho mình, cho mọi người thân yêu xung quanh, cho tất cả. MV “Trở về” của chị em tôi chính là mong gửi đến khán giả lời chúc BÌNH YÊN trong năm mới, mong cuộc sống bình yên, mong mỗi người đều được bình yên”. 

MV khắc hoạ hình ảnh đầm ấm của gia đình sau mùa dịchMV khắc hoạ hình ảnh đầm ấm của gia đình sau mùa dịch

Cũng bởi thấu hiểu hơn hai chữ GIA ĐÌNH và muốn được gửi gắm thông điệp đó trong MV Tết, nên hai chị em Thu Hà, Linh Hoa đã mời mẹ ruột của mình tham gia MV. Lần đầu đóng MV, mẹ Thu Hà, Linh Hoa cũng nhiều bỡ ngỡ nhưng vì được đóng với hai cô con gái rượu của mình nên bà nhanh chóng quen với máy quay và diễn xuất, nhờ đó bà đã vào vai người mẹ quê một cách tự nhiên, chân thật như chính hình ảnh tất cả các bà mẹ ngoài đời. Thu Hà và Linh Hoa chia sẻ, sở dĩ cả hai nhất định mời mẹ đóng MV vì vừa muốn đây là kỷ niệm sum họp gia đình sau một năm khó khăn, vừa muốn được khắc hoạ chân thật nhất câu chuyện gia đình của mình để mỗi người xem đều cảm thấy gần gũi như bao gia đình khác trên dải đất hình chữ S thân yêu này. Thu Hà, Linh Hoa cũng tiết lộ mẹ là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời nghệ thuật của hai người. Mẹ hát rất hay và chính mẹ khích lệ Thu Hà, Linh Hoa đi theo con đường nghệ thuật. 

Chị em ca sĩ Thu Hà, Linh HoaChị em ca sĩ Thu Hà, Linh Hoa

Nhiều người cho rằng câu thoại trong MV"Chúng mày đem cái bình yên về đây cho mẹ là được rồi" là cách của chị em Thu Hà, Linh Hoa cố ý "ăn theo" theo độ hot của bài hát "Mang tiền về cho mẹ" của rapper Đen Vâu. Linh Hoa trần tình: "Người cha người mẹ nào cũng mong con thành công, mở mặt với đời để mình được tự hào, được an tâm, thế nhưng điều mà các bậc cha mẹ cần nhất ở những người con chính là được nhìn thấy con cái bình yên trong suốt chặng đường đời của mình. Sau những bất an, mất mát của thế giới nói chung và đất nước ta nói riêng vì đại dịch, khát khao đó của các bậc cha mẹ lại càng cháy bỏng hơn. Mẹ tôi nói, nhà mình có rau ăn rau có cháo ăn cháo, cả nhà mình vẫn có nhau bình an là đủ. Điều đó khiến chị em tôi rơi nước mắt, suy nghĩ rất nhiều và đưa điều này vào MV để nói thay nỗi lòng của bao người làm cha, làm mẹ. Nếu xem bài hát của Đen Vâu là nỗi lòng người con, thì Mv của chúng tôi nói hộ nỗi lòng cha mẹ cũng có thể xem như một sự đáp lời đối với sự hiếu thuận của con cái cũng là điều thú vị”.

Sao mai Thu HàSao mai Thu Hà

Sao mai Thu Hà cũng cho biết thêm, sở dĩ cô chọn hình ảnh giáo viên mầm non là vì bản thân cô là giáo viên, rất thấu hiểu những khó khăn vất vả của các thầy cô giáo nói chung, đặc biệt là các giáo viên mầm non tư thục nói riêng trong năm qua, vì vậy cô muốn được chia sẻ những khó khăn, tâm tư với họ thông qua MV. 

M.V

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.