Thành công và giàu có

Chia sẻ

Trên thế giới luôn chứng kiến những cuộc tranh đấu không mệt mỏi vì “bình đẳng giới” trong giới nghệ thuật. Tuy nhiên, ở làng giải trí Việt lại hoàn toàn khác, sự vươn lên của những ngôi sao nữ trong công việc lẫn đời sống khiến cánh mày râu không khỏi ngưỡng mộ.

Những người đẹp góp phần “cân bằng giới” trong làng giải trí

Sau những tháng ngày thị trường giải trí “đóng băng” vì dịch bệnh, các nữ nghệ sĩ chính là những người khởi động lại guồng quay sôi động của showbiz Việt. Lý Nhã Kỳ cùng talkshow “Trà chiều cùng mợ Chảnh” gây xôn xao khi liên tục tạo hot với những câu chuyện bí mật trong giới nghệ sĩ, Mỹ Tâm với liveshow online “My Soul 1981” đã “cháy” vé chỉ sau một tuần. Hoàng Thuỳ Linh vừa mới đầu năm cũng đã có liên tiếp 2 MV được đầu tư bạc tỉ, trở thành hit hàng chục triệu view...

Ở địa hạt điện ảnh, Minh Hằng đã có trái ngọt đầu tiên trong vai trò nhà sản xuất với bộ phim “Bẫy ngọt ngào”- bộ phim ăn khách nhất mùa Tết. Đây là một khởi đầu tốt đẹp trong vai trò mới của Minh Hằng - nhà sản xuất bên cạnh những vai diễn ăn khách trước đó. Đương nhiên Minh Hằng không phải là người đầu tiên có sự chuyển mình từ diễn viên sang nhà sản xuất, trước cô, hai nữ tiền bối Trương Ngọc Ánh và Ngô Thanh Vân đã làm rất tốt vai trò này.

Nếu Trương Ngọc Ánh thành công với “Hương Ga”, “Sắc đẹp ngàn cân” thì Ngô Thanh Vân nhanh chóng trở thành một “biểu tượng mới” trong làng sản xuất điện ảnh với loạt bộ phim khuấy đảo phòng vé như “Tấm Cám chuyện chưa kể”, “Hai Phượng”, “Cô Ba Sài Gòn”… Diễn viên Mai Thu Huyền cũng tham gia vào lãnh địa này với khá nhiều phim, tuy chưa có thành công nổi bật nhưng cũng tạo được những ấn tượng nhất định.

Nói về “cân bằng giới” trong làng giải trí sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới ca sĩ Đông Nhi- một hình mẫu trong công việc quản lý nghệ sĩ, điều mà nhiều nam nghệ sĩ còn phải ngại ngần không muốn bước vào. Với nỗ lực và khát vọng chắp cánh cho các bạn trẻ toại nguyện ước mơ làm ca sĩ, tạo nên những tên tuổi mới tài năng cho thị trường ca nhạc Việt, Đông Nhi cùng chồng- ca sĩ Ông Cao Thắng đã thành công khi gây dựng sự nghiệp cho những Khổng Tú Quỳnh, Ưng Đại Vệ, Han Sara, Anh Tú, nhóm nhạc Uni 5…

Những “bông hồng” tài năng, giàu có của showbiz Việt 	Ảnh: IntNhững “bông hồng” tài năng, giàu có của showbiz Việt Ảnh: Int

Tài năng tương đồngvới sự giàu có

Nếu như trước đây, công chúng thường có định kiến rằng nghệ sĩ, nhất là nữ nghệ sĩ làm kinh doanh phần lớn đều “tưng bừng khai trương, âm thầm đóng cửa”. Nguyên do là vì họ là nghệ sĩ, tính tình bay bổng nên rất khó để làm việc với những con số, những phức tạp trong công tác quản lý. Thế nhưng, sự thành công của hàng loạt nghệ sĩ hiện nay trong địa hạt kinh doanh lại chứng minh điều ngược lại. Không những thế, những cái tên đình đám trong kinh doanh nhất lại nghiêng về nữ giới.

Mới đây, báo chí nước ngoài đã “khui” số tài sản của diễn viên Lý Nhã Kỳ lên đến con số giật mình: 17 triệu USD. Là một diễn viên thành công, hoạt động nghệ thuật rất tích cực nhưng Lý Nhã Kỳ cũng chưa bao giờ phải tạm gác công việc kinh doanh để làm nghệ thuật hoặc ngược lại. Cô đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, từ bất động sản, hợp tác dự án với nước ngoài, kinh doanh thời trang, kim cương…

Đáp lại sự miệt mài, nỗ lực trong công việc, thường xuyên làm việc đến 1-2h sáng của Lý Nhã Kỳ đã đem đến cho cô thành tựu mà các đấng mày râu phải mơ ước. Gần đây, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng liên tục được nhắc đến không chỉ bởi vai trò ca sĩ, mà còn là một nữ doanh nhân thành công rực rỡ với thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình chỉ trong một thời gian ngắn. Dĩ nhiên, mọi sự đầu tư đều xuất phát dựa trên tên tuổi của cô nhưng sau đó, chất lượng sản phẩm cùng chiến lược kinh doanh mới là yếu tố quan trọng quyết định thành bại.

Hồ Ngọc Hà đã có những bước tiến, chiến lược khôn ngoan giúp thương hiệu mỹ phẩm của cô “đè bẹp” rất nhiều các thương hiệu khác cùng phân khúc. Trước đó, Mỹ Tâm cũng sở hữu dòng nước hoa, thương hiệu thời trang riêng cũng tạo được những ấn tượng nhất định.

Điều đáng nói, nhiều nghệ sĩ đã dựa vào thực lực và sự năng động của mình để gây dựng nên những khối tài sản triệu đô. “Ngọc nữ” của điện ảnh Việt - Lan Ngọc mới đây bị bạn thân tiết lộ cô chính là một đại gia bất động sản, bên cạnh đó, người đẹp còn đang sở hữu thương hiệu spa riêng và nhà hàng ăn khách. Lợi nhuận từ việc kinh doanh đã góp phần tạo nên “tay chơi hàng hiệu” Lan Ngọc. Hoa hậu Mai Phương Thuý thực sự là một nữ đại gia “ngầm” khi nghe đồn bất động sản cô sở hữu vươn ra cả ngoài biên giới của Việt Nam. Hoa hậu Hà Kiều Anh vừa sở hữu khu nghỉ dưỡng, hệ thống spa cao cấp…

Tài năng, năng động, những “bông hồng” của showbiz Việt cho thấy họ đã dám gỡ bỏ “lớp áo” an toàn của bản thân, bứt phá ở những lĩnh vực hoàn toàn mới để tìm cho mình những thành tựu mới.

CẨM GIANG

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".