Thí sinh Miss Tourism World 2022 sẽ là “đại sứ” của Du lịch Việt Nam

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vòng chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 14/11 đến 5/12. Vòng chung kết phiên bản đặc biệt với chủ đề “Mang Thế Giới đến Việt Nam” với sự tham gia của hơn 60 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các thí sinh sẽ có hành trình đi qua các miền di sản Hà Nội – Ninh Bình – Phú Thọ - Sơn La – Vĩnh Phúc để ghi nhận, cảm nhận cho phần nội dung thi của mình.

Thí sinh Miss Tourism World 2022 sẽ là “đại sứ” của Du lịch Việt Nam - ảnh 1
Thí sinh Miss Tourism World 2022 sẽ là “đại sứ” của Du lịch Việt Nam

Thông tin tới báo chí trước thềm vòng chung kết, người sáng lập và Chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism® - ông John Singh khẳng định: Miss Tourism World với mục tiêu đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết. Bởi du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới.

Theo đó, Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du Lịch Thế Giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước – con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Khẳng định về sự độc đáo và sáng tạo của vòng chung kết cuộc thi, đối tác chiến lược của Miss Tourism World 2022 - Công ty Quảng cáo Truyền thông Tấm và Cám thông tin: Thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi sẽ đi qua nhiều tỉnh thành phía Bắc tới các điểm đến di sản, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử và tâm linh. Ở Hà Nội, các địa danh được ban tổ chức lựa chọn gồm: Chùa Trấn Quốc, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Hành trình tiếp theo, các thí sinh sẽ tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và di sản Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo và Tây Thiên… (Vĩnh Phúc). Ngoài ra, các thí sinh cũng sẽ đến với Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Moòng, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La). Trong suốt hành trình, các thí sinh sẽ phải ghi nhận và review thông qua những clip ngắn để hoàn thành phần dự thi nhỏ. Với nội dung này chắc chắn các điểm đến của Việt Nam sẽ được các thí sinh quảng bá rộng rãi, thu hút sự quan tâm của mọi người thông qua lượng theo dõi khổng lồ trên toàn cầu.

Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức, từng thí sinh nhập vai “đại sứ” sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận thực từ những thí sinh sẽ tạo thành làn sóng với dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều năm sau đó, trong nhiều thế hệ du khách.

Hai năm đại dịch cũng chính là lúc nhân loại tạo được thói quen khám phá trước chuyến đi qua hình ảnh, video clip được lan truyền trên các nền tảng xã hội. Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam, vì thế không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến nhiều mục đích thiết thực, cần thiết cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành Du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.