Thi thiết kế Logo ‘Nghệ thuật sơn mài Việt Nam’

Chia sẻ

Nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam” giai đoạn 2020-2030, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Bộ VHTT&DL tổ chức cuộc thi thiết kế Logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”.

Theo Ban Tổ chức, qua cuộc thi sẽ chọn mẫu Logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật sơn mài Việt Nam, góp phần phát triển thị trường văn hoá, chấn hưng và khẳng định giá trị của sơn mài Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đồng thời, đẩy mạnh giao lưu, chú trọng quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua việc giới thiệu các sản phẩm, tác phẩm sơn mài Việt Nam trở thành sản phẩm văn hoá, nghệ thuật góp phần xây dựng công nghiệp văn hoá. Khuyến khích các doanh nghiệp, làng nghề, nghệ sĩ, nghệ nhân chế tác, sáng tác các sản phẩm sơn mài trở thành những sản phẩm hàng hoá tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Thi thiết kế Logo ‘Nghệ thuật sơn mài Việt Nam’ - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Tác phẩm dự thi Logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam” cần thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành mỹ thuật ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó cần thể hiện tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác. Màu sắc không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc… trên các chất liệu.

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Mỗi tác phẩm dự thi phải kèm theo một bài thuyết minh ý tưởng sáng tác (không quá 200 từ); trên bài thuyết minh ghi rõ mã số giống như mã số đã ghi ở mặt sau tác phẩm dự thi.

Theo Ban Tổ chức, cơ cấu giải thưởng gồm: 1 Giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 3 giải khuyến khích.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày phát động đến hết ngày 30/9/2021. Tác phẩm gửi về Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội. Lễ tổng kết, trao thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2021.

THIỆN TÂM/VGP

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

(PNTĐ) - Trong không gian cuộc thi Nữ đại sứ du lịch làng nghề 2025, nơi hội tụ những gương mặt phụ nữ bản lĩnh, tài năng và giàu khát vọng quảng bá di sản Việt, nổi bật lên một hình ảnh vô cùng đặc biệt: Nguyễn Cao Huyền Chi. Chị hiện là chủ doanh nghiệp Công ty dịch thuật Nguyễn Cao tại Hà Nội.
Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

(PNTĐ) - Chiến thắng ngược dòng 3-2 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 33 không chỉ mang về tấm HCV danh giá, mà còn tạo ra làn sóng mạnh mẽ từ truyền thông khu vực và quốc tế, đặc biệt là báo chí Thái Lan - nơi nỗi thất vọng bao trùm sau một thất bại được mô tả là “tan nát con tim”.
Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

(PNTĐ) - Chương trình chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với tên gọi “Hà Nội Đẹp Sound” sẽ diễn ra từ 19-21/12 tại không gian Phố Sách Hà Nội 19/12, phường Cửa Nam, TP Hà Nội sẽ tôn vinh vẻ đẹp của thủ đô về đêm qua những thanh âm đặc trưng của Hà Nội. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2025 do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức.