“Thức quà Hà Nội” ở Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, sẽ diễn ra từ ngày 23-25/8/2024, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên, năm 2024.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”; thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Lễ hội nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố và các địa phương trong cả nước. Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.

“Thức quà Hà Nội” ở Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 - ảnh 1
Lễ hội là dịp để bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch.

Đồng thời bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích ngành du lịch Thủ đô phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết cho biết, với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.

Qua đó, du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi “thức quà”.

Thông qua những “thức quà”, Lễ hội hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà Thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trên khắp đất nước, góp phần phát triển ngành du lịch Thủ đô.

Trong những ngày diễn ra lễ hội có rất nhiều chương trình như: Quảng bá tour tuyến, giới thiệu sản phẩm du lịch, quà tặng voucher tour du lịch, các chương trình khuyến mại, kích cầu của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố; trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch tinh tế; khu trình diễn, quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề kết hợp du lịch; trình diễn trống hội, màn trình diễn kết hợp âm nhạc với những tiết mục biểu diễn đẹp mắt như múa, nhảy, diễn xuất và trình diễn các bộ trang phục truyền thống đem đến cho lễ hội một không gian vui tươi, sôi động; cụm tiểu cảnh Hà Nội đến để yêu, cụm tiểu cảnh tre "thức quà Hà Nội".

Lễ hội còn có hoạt động trình diễn Cồng Chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và Flashmob đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

(PNTĐ) - Từ ngày 09/11/2025, chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới” chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết, chương trình tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

(PNTĐ) - Không cần kỹ xảo hoành tráng hay dàn sao đình đám, những bộ phim Việt khai thác đề tài tình cảm gia đình vẫn đang chứng minh sức hút bền bỉ ở phòng vé. Thành công của "Mang mẹ đi bỏ" với doanh thu hơn trăm tỷ, "Cục vàng của ngoại" đang "đốn tim" khán giả ngoài rạp, tiếp tục khẳng định phim về đề tài gia đình vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt.
Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

(PNTĐ) - Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến tâm huyết vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội. Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa, Nhà nghiên cứu, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam đã bày tỏ sự phấn khởi khi Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV đã đưa ra những định hướng về phát triển văn hóa, con người Việt Nam mạnh mẽ, toàn diện trong giai đoạn tới.
Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

(PNTĐ) - Nữ doanh nhân Trần Thị Thùy, nghệ danh Phương Thảo, vừa ra mắt MV Hẹn Hò Phú Thọ, một tác phẩm âm nhạc được ấp ủ và thực hiện bằng tất cả tình yêu dành cho quê hương đất Tổ Hùng Vương, nơi chị sinh ra và trưởng thành. MV được đầu tư công phu từ ca từ, giai điệu đến hình ảnh, thể hiện tâm hồn nghệ sĩ và tình yêu nồng nàn của một người con Phú Thọ luôn tự hào về cội nguồn dân tộc.
Sức bật mới cho công nghiệp văn hóa Thủ đô

Sức bật mới cho công nghiệp văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Lần đầu tiên, Thủ đô Hà Nội tổ chức “Festival Thăng Long - Hà Nội 2025” với quy mô, chiều sâu và thời lượng chưa từng có, định hình một "bữa tiệc văn hóa" kéo dài liên tục 16 ngày, quy tụ hơn 30 hoạt động nghệ thuật, lễ hội, giao lưu quốc tế, góp phần phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô.