Tin tưởng vào những bước tiến của phụ nữ Thủ đô nhiệm kỳ mới

Chia sẻ

Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã mang đến bầu không khí tưng bừng, phấn khởi cho mọi tầng lớp phụ nữ Thủ đô. Giới nghệ sĩ cũng hòa vào niềm vui chung đó với sự tin tưởng về một nhiệm kỳ mới sẽ phát huy thành quả của nhiệm kỳ trước và có những bước phát triển mới…

Tiến sĩ âm nhạc - ca sĩ Tân Nhàn

(Phó trưởng Khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam):

Tin tưởng vấn đề bình đẳng giới sẽ được thúc đẩy mạnh hơn 

Nhiều năm qua, tôi thấy với vai trò, mục tiêu và nhiệm vụ của mình, tổ chức Hội phụ nữ đã có nhiều hành động thiết thực thông qua nhiều phong trào thi đua, nhiều cuộc vận động, nhiều chương trình để khơi dậy tiềm năng, phát huy thế mạnh của các tầng lớp phụ nữ trong xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn phải nỗ lực hơn nữa trong việc đẩy mạnh mục tiêu bình đẳng giới, khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay. 

Trong lĩnh vực nghệ thuật, những năm qua, các nữ nghệ sĩ, diễn viên đã tạo được những bước tiến, khẳng định vị thế của mình trong sự phát triển chung của nghệ thuật nước nhà. Nhiều nữ nghệ sĩ đã vươn lên toả sáng, ghi dấu ấn lớn trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, thậm chí ở vị trí tiên phong. Điều đó khiến chúng tôi tin tưởng rằng, càng ngày phụ nữ sẽ càng khẳng định được vị thế, vai trò của mình trong sự phát triển chung của đất nước nói chung và của từng lĩnh vực nói riêng. Với sự vào cuộc tích cực của Hội phụ nữ, tôi tin tưởng, trong nhiệm kỳ tới, vấn đề bình đẳng giới sẽ được nâng lên một tầm cao mới, đạt được những hiệu quả tốt hơn nữa, thay đổi được nếp nghĩ của một bộ phận cộng đồng về đảm bảo bình đẳng giới. Điều đó cũng sẽ hỗ trợ phụ nữ trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật có thể được tín nhiệm giữ những vị trí quan trọng hơn trong ngành.  

Tin tưởng vào những bước tiến của phụ nữ Thủ đô nhiệm kỳ mới - ảnh 1

Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa

(Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc):

Phụ nữ Thủ đô ngày càng khẳng định vai trò trong cộng đồng 

Tôi vinh dự đại diện cho lực lượng nghệ sĩ nghệ thuật truyền thống tham dự Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII năm 2017, và đóng góp tham luận “Giữ gìn, phát huy nghệ thuật truyền thống hát xẩm” tại Đại hội. Từ đó đến nay, bộ môn hát xẩm của chúng tôi đã có nhiều bước phát triển tốt đẹp, ngày càng được quan tâm, được khán giả trẻ yêu thích. Phong trào phụ nữ cũng có những bước tiến mạnh mẽ, đồng hành cùng chị em phụ nữ trên mọi mặt của đời sống. 

Hội phụ nữ không chỉ đồng hành, cổ vũ mọi tầng lớp, ngành nghề có chị em phụ nữ tham gia cùng phát triển, mà còn luôn là ngọn lửa ấm trong cộng đồng. Suốt 2 năm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 với những diễn biến vô cùng phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, Hội phụ nữ đã kịp thời có những hoạt động, hành động vô cùng ý nghĩa với người dân Hà Nội. Điều mà tôi thấy rõ ràng và cảm động chính là các hoạt động chia sẻ, giúp đỡ các gia đình bị cách ly trong mùa dịch. Các chị chủ động liên hệ để hỗ trợ, tặng nhu yếu phẩm cần thiết, đi chợ hộ người dân để có thể đảm bảo cuộc sống luôn diễn ra bình thường. 

Bên cạnh đó, Hội phụ nữ các cấp đã có hàng loạt các hoạt động vô cùng ấn tượng khác như: Các chị em đi tuyên truyền phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức, nấu hàng triệu suất ăn cho người bị cách ly, lực lượng tuyến đầu, tham gia trực chốt cùng lực lượng phòng chống dịch, “giải cứu” nông sản cho những người nông dân… Tất cả các hoạt động ấy thêm một lần nữa khẳng định vai trò không thể thiếu của Hội phụ nữ trong cuộc sống, đặc biệt ở những thời điểm khó khăn.

 Tôi tin tưởng, trong nhiệm kỳ mới, phụ nữ Thủ đô chúng ta càng ngày càng khẳng định vai trò trong cộng đồng, giúp người dân lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp. Bản thân tôi là nghệ sĩ, cũng nhìn vào tấm gương của các chị em phụ nữ các cấp hội để nỗ lực hơn trong hoạt động của mình, đem đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội.  

Tin tưởng vào những bước tiến của phụ nữ Thủ đô nhiệm kỳ mới - ảnh 2

Tiến sĩ âm nhạc- ca sĩ Thu Hà

(Phó khoa Nghệ thuật- trường Đại học Sư phạm Hà Nội):

Mong muốn Hội phụ nữ tiếp tục đồng hành mang hạnh phúc đến với mỗi nhà

Gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng, vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình là nhiệm vụ quan trọng của xã hội. Việc xây dựng, gìn giữ cuộc sống hạnh phúc, gia đình bền vững là nhiệm vụ quan trọng… Trên chặng đường đó, người phụ nữ rất cần sự đồng hành, chia sẻ của những người bên cạnh. Tôi đã được thấy sự đồng hành, chia sẻ ấy của những cán bộ Hội phụ nữ để đem đến bình yên cho mỗi mái nhà. Họ- những người mà tôi hay gọi là “vác tù và hàng tổng” đã không quản ngại vất vả, khó khăn, luôn nỗ lực để hoá giải những mâu thuẫn, góp phần giữ hạnh phúc cho nhiều gia đình. Không những thế, các hoạt động thiết thực của Hội với những cuộc tuyên truyền vận động tích cực xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc như: Xây dựng gia đình ứng xử đẹp, văn minh, bảo vệ môi trường sạch đẹp, nói không với túi nilon… đều rất hiệu quả, tác động sâu rộng đến đời sống mọi người dân, góp phần thay đổi tư duy của mỗi người, thúc đẩy giá trị tốt đẹp trong mỗi gia đình từ đó cùng nhau xây dựng một thành phố tốt đẹp hơn. 

Tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Hội phụ nữ thành phố sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, luôn là người bạn đồng hành của mỗi gia đình,  vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình. 

Tin tưởng vào những bước tiến của phụ nữ Thủ đô nhiệm kỳ mới - ảnh 3

THU MÂY 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.