Trải nghiệm ẩm thực Đảo quốc ngay tại nhà qua Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021

Chia sẻ

Lần đầu tiên, Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 được tổ chức tại Việt Nam trên nền tảng ứng dụng GrabFood. Lễ hội mang những trải nghiệm văn hóa ẩm thực Singapore đến với thực khách với hàng nghìn mã ưu đãi trên GrabFood cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

 

Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 kéo dài 3 tuần sẽ giới thiệu hàng loạt các món ăn đặc sắc của hơn 200 nhà hàng, quán ăn có món ăn Singapore và các thương hiệu ẩm thực Singapore tại TP.HCM và Hà NộiLễ hội Ẩm thực Singapore 2021 kéo dài 3 tuần sẽ giới thiệu hàng loạt các món ăn đặc sắc của hơn 200 nhà hàng, quán ăn có món ăn Singapore và các thương hiệu ẩm thực Singapore tại TP.HCM và Hà Nội

Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 (Singapore Food Festival 2021 – SFF 2021) là sự kiện ẩm thực lớn nhất trong năm tại Singapore, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống đa dạng và đầy tính sáng tạo. Năm 2021, SFF đã được tổ chức tại 11 quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Mỹ, Đức, Philippines, Indonesia,… Đây là lần đầu tiên, các tín đồ ẩm thực sẽ có cơ hội tham dự sự kiện này từ ngày 05-26/11 ngay tại Việt Nam trên nền tảng ứng dụng GrabFood. Với hàng nghìn mã ưu đãi hấp dẫn, các tín đồ ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ có cơ hội hình dung lại trải nghiệm ẩm thực Đảo quốc ngay tại nhà một cách toàn diện và an toàn. 

Lễ hội Ẩm thực Singapore (SFF) là sự kiện thường niên do Tổng cục Du lịch Singapore tổ chức. Đây cũng là một trong những sự kiện được mong đợi nhất đối với mọi tín đồ ẩm thực. SFF tôn vinh những nét đặc sắc nhất của văn hóa ẩm thực Singapore và đem đến cho người tham dự cơ hội trải nghiệm một loạt hương vị truyền thống và hiện đại đã mang lại cho Singapore danh xưng quốc tế như một thiên đường ẩm thực đa dạng. Năm nay, STB Việt Nam hợp tác với dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood trên ứng dụng Grab để đem hương vị Singapore đến các tín đồ ẩm thực tại TP.HCM và Hà Nội một cách thoải mái và an toàn ngay tại nhà.

Trong lần trở lại thứ 28 này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) mong muốn các tín đồ ẩm thực Việt Nam có thể trải nghiệm hành trình ẩm thực phong phú, đa dạng cũng như tìm hiểu văn hóa ẩm thực truyền thống nhưng không ngừng sáng tạo qua thời gian. Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 kéo dài 3 tuần sẽ giới thiệu hàng loạt các món ăn đặc sắc của hơn 200 nhà hàng, quán ăn có món ăn Singapore và các thương hiệu ẩm thực Singapore tại TP.HCM và Hà Nội, thông qua dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood trên ứng dụng Grab. Dù tiếp cận ẩm thực Singapore theo góc độ nào, thực khách cũng có thể thỏa sức trải nghiệm, từ những món ăn đặc trưng như cháo ếch, cơm gà Hải Nam, cua sốt ớt,... cho đến những món ăn mang đậm màu sắc văn hóa nhưng lại chưa được nhiều người biết tới như Laksa (bún nước dừa cay), Char Kway Teow (phở xào),...

Ngoài ra, với hàng loạt chuỗi bài viết, hoạt động thú vị, cùng hai video về tour khám phá ẩm thực khu Tiong Bahru, thực khách có cơ hội khám phá thêm những câu chuyện, nét sáng tạo trong văn hóa ẩm thực Singapore. Ẩm thực đa sắc của Đảo quốc dưới sự ảnh hưởng của những người gốc Hoa, Ấn Độ, Malay, Peranakan được kế thừa, gìn giữ và phát triển theo thời gian, mang dấu ấn riêng biệt mà chỉ có thể tìm thấy ở Đảo quốc Sư tử. Các tín đồ ẩm thực còn có thể khám phá vẻ đẹp của ẩm thực Singapore không chỉ hiện diện ở những nhà hàng cao cấp, mà tại ngay những hawker centre (khu ăn uống bình dân) hay Zi char (quán nhậu). Dù ở bất kỳ đâu, các đầu bếp tài hoa đều có thể biến những nguyên liệu đơn giản thành món ngon mang hương vị khó quên. Để giúp thực khách dễ dàng thưởng thức nhiều món ăn độc đáo, Lễ hội Ẩm thực gửi tặng đến người dùng hàng nghìn mã ưu đãi khi đặt các món ăn trong Bộ sưu tập “Lễ hội Ẩm thực Singapore” trên trang chủ của ứng dụng Grab hoặc trong mục GrabFood của ứng dụng Grab.

Bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “SFF 2021 giúp quảng bá nền ẩm thực địa phương đa dạng với những di sản và đổi mới độc đáo, đưa Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các tín đồ ẩm thực tại Việt Nam. Theo “Khảo sát Mức độ yêu thích Du lịch” do STB thực hiện trên VnExpress, có đến 90% người tham gia khảo sát mong muốn thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc của Singapore, và 50% cho biết họ nóng lòng quay trở lại Singapore để trải nghiệm văn hóa ẩm thực tuyệt vời nơi đây. Vì vậy, STB triển khai sáng kiến tổ chức Lễ hội Ẩm thực thông qua dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood để du khách có thể thưởng thức những món ăn Singapore ngay tại Việt Nam khi chưa thể đến thăm Singapore ở thời điểm hiện tại. Với những hoạt động thú vị diễn ra trong sự kiện SFF 2021, chúng tôi hy vọng du khách Việt Nam có thể tiếp cận gần hơn với văn hóa ẩm thực Singapore cũng như hình dung lại trải nghiệm ẩm thực tại Đảo quốc Sư tử trong khi chờ đón những chuyến đi sắp tới”. 

ANH HOA

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.
Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.