Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 tôn vinh nét đẹp đời thường

MC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Triển lãm mỹ thuật Cuộc sống quanh ta 2024 đã khai mạc tại 16 Ngô Quyền, Hà Nội. Triển lãm do Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng tổ quốc (Hội mỹ thuật Việt Nam) tổ chức.

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 tôn vinh nét đẹp đời thường - ảnh 1
Hoạ sỹ Trần Quang Thái (thứ hai từ trái sang); Giáo sư GS.TS Dam Won Kim Chang Bae (thứ 3 từ trái sang) cùng các khách mời tham dự triển lãm.

Đây là triển lãm thường niên cùa Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng tổ quốc từ năm 2001 đến nay. Họa sỹ Trần Quang Thái, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chia sẻ “ Trước đây, triển lãm nhằm ca ngợi nét đẹp trong lao động sản xuất thuộc lĩnh vực công, nông nghiệp. Hoạ sỹ Trần Văn Cẩn đi về Mạo Khê, hay các hoạ sỹ đi về vùng biển, vùng nông thôn Thái Bình….với những triển lãm về thợ mỏ Quảng Ninh, thợ đóng tàu ở Hải Phòng, sau đó vẽ công trình hướng đến xây dựng tổ quốc mới …”.  

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 tôn vinh nét đẹp đời thường - ảnh 2
Giáo sư Dam Won Kim Chang Bae phát biểu tại triển lãm.

Theo hoạ sỹ Thái, những năm gần đây triển lãm thiên về ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, vẻ đẹp làng nghề, vẻ đẹp phong cảnh Việt Nam với những màu sắc, bố cục, con mắt nhìn của người Việt. Cách thể hiện của các hoạ sỹ đi gần nhất đến trái tim người xem với vẻ đẹp đơn sơ, bình dị từ những phát hiện mới mẻ trong cuộc sống hàng ngày.

Qua đó góp phần tạo sân chơi cho tất cả các hoạ sỹ và người yêu nghệ thuật, làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên đẹp hơn, ý nghĩa hơn.

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 tôn vinh nét đẹp đời thường - ảnh 3
Hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức chụp ảnh cùng Giáo sư Dam Won Kim Chang Bae và phu nhân.

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 trưng bày 63 tác phẩm, là những sáng tác mới của 62 tác giả thuộc thuộc Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc (CLB ). Các tác phẩm được vẽ bằng nhiều chất liệu như  sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic…

Với đề tài ca ngợi cuộc sống, người xem có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh bình dị với những bức tranh của làng gốm, thổ cẩm, làng nón… những bức tranh phong cảnh bốn mùa, đình làng, Khuê Văn Các…

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 tôn vinh nét đẹp đời thường - ảnh 4
Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 trưng bày 63 tác phẩm, là những sáng tác mới của 62 tác giả thuộc thuộc Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc.

Những bức tranh nghệ thuật hoàn toàn đơn sơ, không mang tính trừu tượng sẽ giúp người xem triển lãm có những giây phút lắng đọng, thư thái, chạm đến trái tim với những điều giản dị, thân thương mà cuộc sống xung quanh mang lại. Qua đó, giúp con người thêm yêu, trân trọng cuộc sống từ những điều đơn giản hàng ngày. 

Triển lãm Cuộc sống quanh ta 2024 tôn vinh nét đẹp đời thường - ảnh 5
Những năm gần đây triển lãm thiên về ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, vẻ đẹp làng nghề, vẻ đẹp phong cảnh Việt Nam.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 04/7/2024.

GS.TS Dam Won Kim Chang Bae - người được mệnh danh là bậc kỳ tài về tranh thiền Hàn Quốc. Theo ông, tranh thiền đã được giới mỹ thuật thế giới công nhận. Ông được chọn là "Nghệ sĩ xuất sắc nhất Hàn Quốc" vào năm 2008, nhận Giải thưởng Nghệ thuật Hàn Quốc năm 2015, ông đã tổ chức 63 triển lãm cá nhân.
Tháng 11 năm 2023, người yêu mỹ thuật Việt Nam đã được chiêm ngưỡng 50 bức tranh về sen, chim, thiền trà Hàn Quốc…trong triển lãm “Phật pháp được lưu truyền tại thành phố Hà Nội nghìn năm” tại  Phật giáo Viên Hàn Quốc ở Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Các tác phẩm của ông đều toát lên tấm lòng yêu quê hương và triết lý Phật giáo rất đậm nét. Không chỉ là Phó Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Hàn Quốc, ông còn là Giáo sư trực tiếp tham gia giảng dạy sinh viên mỹ thuật của trường Đại học Đông Bang (Hàn Quốc)

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Báo chí với vai trò xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Báo chí với vai trò xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới

(PNTĐ) - CVCC.ThS Hà Thị Thanh Vân- Phó GĐ Học viện Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh trong bài tham luận của mình tại Tọa đàm: “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, gắn với Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức vừa qua: “Xây dựng con người Việt Nam thời đại mới nói chung theo định hướng của Đảng và xây dựng người phụ nữ Việt Nam nói riêng theo phát động của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là một công việc không dễ, ngay cả khi các tiêu chí đã được xác định rõ ràng…”
Kinh nghiệm phát huy thành công mô hình danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu của Dương Xá

Kinh nghiệm phát huy thành công mô hình danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu của Dương Xá

(PNTĐ) - Từ năm 2023 đến nay, khu di tích thờ Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) hằng năm đón tiếp hàng nghìn đoàn khánh với trên 20.000 nghìn lượt khách tới tham quan, làm lễ, đặc biệt là các chuyến tham quan về nguồn tìm hiểu các di tích lịch sử của các cháu học sinh các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định một lần nữa những thay đổi trong việc quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng phục vụ...
Mục đích xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh nhằm phát triển toàn diện con người

Mục đích xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh nhằm phát triển toàn diện con người

(PNTĐ) - "Để tuyên truyền hiệu quả xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, bản thân các cơ quan báo chí, hay mỗi phóng viên phải nắm rõ nội dung xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ được Hà Nội đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô; Mục đích xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh nhằm phát triển toàn diện con người, trọng tâm là bồi dưỡng tinh thần yêu nước lòng tự hào dân tộc, tâm huyết với Thủ đô và đất nước"- Tham luận của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tại Tọa đàm“Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, gắn với cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức.
Nữ nhà báo viết tiểu thuyết gắn mác 18+ về sự thực trần trụi giới mại dâm

Nữ nhà báo viết tiểu thuyết gắn mác 18+ về sự thực trần trụi giới mại dâm

(PNTĐ) - Tiểu thuyết “Nỗi đau của bướm đêm” (NXB Hội Nhà văn) tròm trèm 200 trang, được tác giả Thu Hằng giới thiệu khá cuốn hút và gắn mác 18+ trên Facebook cá nhân. Sách vừa mới phát hành nóng rẫy giữa năm 2024, là một lát cắt hiện thực xoay quanh thế giới mại dâm hỗn tạp sắc màu. Nhà thơ Lê Hải Kỳ, tác giả tập thơ nổi tiếng “Trăng hạ huyền đã cháy” có bài viết về cuốn sách.