Triển lãm nghệ thuật “Sen Việt – Vẻ đẹp thuần khiết” diễn ra từ ngày 25 - 31/3

MAI NGOC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tổ chức Giáo dục, Khoa học, và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) sẽ phối hợp với Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Triển lãm nghệ thuật "Sen Việt - Vẻ đẹp thuần khiết”, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Phật tử Kim Đức từ ngày ngày 25 - 31/3 tại Chùa Quán Sứ (Hà Nội).

Triển lãm trưng bày 75 bức tranh sen của họa sĩ Kim Đức cùng những nỗ lực sáng tạo, cống hiến và tôn vinh biểu tượng hoa Sen. Những ý nghĩa biểu tượng thuần khiết của hoa Sen cùng tâm nguyện trong sáng của họa sĩ đã nhận được sự đánh giá cao của UNESCO Hà Nội và trở thành đơn vị đồng tổ chức triển lãm lần này.

Triển lãm nghệ thuật “Sen Việt – Vẻ đẹp thuần khiết” diễn ra từ ngày 25 - 31/3 - ảnh 1
Biểu tượng thuần khiết của hoa Sen được tôn vinh (Internet)

Thông qua hoạt động trưng bày triển lãm, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa thông điệp hòa bình của Đức Phật, tôn vinh hoạt động sáng tạo nghệ thuật và thực hành từ những vẻ đẹp trong sáng, tinh khiết của hoa Sen - loài hoa trường tồn đại diện cho hành trình tìm kiếm cái đẹp trong tâm hồn, tìm kiếm và cộng hưởng với những trái tim cùng chí hướng để tạo nên những giá trị và vẻ đẹp chân thiện.

Triển lãm nghệ thuật "Sen Việt - Vẻ đẹp thuần khiết” là dịp để công chúng yêu nghệ thuật có cơ hội lắng nghe chính nội tâm của mình và hiểu về trái tim mình với pháp thoại của Thiền sư Minh Niệm về phương pháp thực tập đạo Phật giúp chữa lành, kiến tạo hạnh phúc, bình an trong cuộc sống, thực hành an trú trong chính niệm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục