Triển lãm số sử dụng màn hình tương tác đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 20/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm một số kiệt tác từ Bảo tàng Mỹ thuật và Phòng Trưng bày Quốc gia Hungary. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông tham dự sự kiện.

Triển lãm được tổ chức nhân dịp Hungary đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Liên minh Châu Âu. Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh cho biết: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam không chỉ là nơi lưu giữ, trưng bày và phát huy giá trị di sản mỹ thuật của Việt Nam, mà Bảo tàng luôn tích cực mở rộng kết nối và hợp tác với các đại sứ quán, cơ quan văn hóa và bảo tàng quốc tế để giới thiệu các sưu tập nghệ thuật của thế giới với công chúng và những người yêu nghệ thuật Việt Nam. Và triển lãm lần này là minh chứng cho sự kết nối, hợp tác, giao lưu ấy. Đất nước Hungary từ lâu vốn nổi tiếng với truyền thống văn hóa nghệ thuật lâu đời, là một trong những cái nôi của nền nghệ thuật châu Âu với những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của các họa sĩ danh tiếng hàng đầu thế giới. Trong gần 75 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hungary đã và đang phát triển hết sức tích cực, toàn diện, trong đó có lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật.

Triển lãm số sử dụng màn hình tương tác đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - ảnh 1
Cắt băng khai mạc Triển lãm 

Triển lãm giới thiệu bản sao kỹ thuật số của gần 30 kiệt tác nghệ thuật đỉnh cao từ Hungary và Châu Âu. Trong đó, có những sáng tác của El Greco, Bruegel, Raffaello, Dürer, Mihály Munkácsy, Pál Szinyei Merse và János Rippl-Rónai. Các tác phẩm nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Budapest, được hình thành trên cơ sở các bộ sưu tập của các nhà sưu tập quý tộc và tôn giáo Hungary vào thế kỷ XVIII và XIX. Triển lãm một số kiệt tác từ Bảo tàng Mỹ thuật và Phòng Trưng bày Quốc gia Hungary cũng là triển lãm số sử dụng màn hình tương tác đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm số sử dụng màn hình tương tác đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - ảnh 2
Các đại biểu đi tham quan triển lãm

Đây là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa những kiệt tác hội họa nổi tiếng của những danh họa bậc thầy châu Âu đến gần với công chúng và những người yêu nghệ thuật tại Việt Nam. Đặc biệt, các màn hình cảm ứng tương tác trong triển lãm số này được kỳ vọng gia tăng trải nghiệm cho du khách trong quá trình tham quan và thưởng lãm, qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa cũng như gắn kết, tăng cường hiểu biết giữa hai quốc gia

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 25/9/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhờ "Lời ru" để tri ân khán giả

Nhờ "Lời ru" để tri ân khán giả

(PNTĐ) - Tối 20/9/2024, tại Hà Nội, Á quân Đỉnh cao âm nhạc mùa đầu tiên-2024, Vũ Minh Hiếu đã có một đêm minishow đầu tiên đầy cảm xúc với tên gọi "Lời ru". Mặc dù trước khi diễn ra, Hà Nội đổ mưa lớn nhưng đông đảo khán giả đã đến chứng kiến bước trưởng thành đầu tiên của Vũ Minh Hiếu trong sự nghiệp âm nhạc.
Nữ đạo diễn 9X Dương Diệu Linh: Khát khao khám phá thế giới nội tâm của phụ nữ trung niên

Nữ đạo diễn 9X Dương Diệu Linh: Khát khao khám phá thế giới nội tâm của phụ nữ trung niên

(PNTĐ) - Bộ phim “Mưa trên cánh bướm” của nữ đạo diễn trẻ Dương Diệu Linh đã bất ngờ nhận 2 giải tại Tuần lễ Phê bình phim Quốc tế (Settimana Internazionale della Critica) trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice lần thứ 81 diễn ra vừa qua gồm giải “Bộ phim sáng tạo nhất” (Most Innovative Film) và giải “Phim hay nhất” (IWONDERFULL Grand Prize).
Ngày 2/10 diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Ngày 2/10 diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Hội thảo có chủ đề: “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội Văn hiến – Văn minh – Hiện đại, Thành phố kết nối toàn cầu”.dự kiến tổ chức vào ngày 02/10/2024 theo hình thức trực tiếp, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Số 1, Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội với