Trò chuyện “Những cuốn sách đi cùng tuổi thơ”

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/5 tại Phố sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra buổi trò chuyện “Những cuốn sách đi cùng tuổi thơ”.

Buổi trò chuyện do Công ty cổ phần Văn hóa và truyền thông Nhã Nam tổ chức với mong muốn cùng độc giả lý giải và nhận định những giá trị đã giúp những cuốn sách văn học thiếu nhi được tất cả thế hệ độc giả yêu thích.

Các cuốn sách được giới thiệu và thảo luận gồm: Cây cam ngọt của tôi, Pippi tất dài, Totto chan bên cửa sổ, Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Nhóc Nicolas, Hoàng tử bé, Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh, Chiến binh cầu vồng. Đây là những tiểu thuyết được đông đảo độc giả đón nhận ngay từ những ngày đầu xuất bản, được đọc, được truyền đi và tiếp tục được yêu thương. Số sách đến tay độc giả của mỗi tựa lên đến hàng vạn bản, được hàng triệu độc giả nhiều thế hệ yêu thích. Diễn giả cuộc trò chuyện là nhà báo, tác giả sách Phạm Thị Hoài Anh và biên tập viên (BTV) Nguyễn Giang Linh, Trưởng phòng Sách thiếu nhi Nhã Nam.

Trò chuyện “Những cuốn sách đi cùng tuổi thơ” - ảnh 1
Các diễn giả trao đổi các vấn đề xung quanh những cuốn sách đi cùng tuổi thơ 

Tại cuộc trò chuyện, BTV Nguyễn Giang Linh cùng nhà báo Hoài Anh đã trao đổi về vai trò của sách trong đời sống của các bạn nhỏ; trao đổi các vấn đề như: điều gì làm nên một cuốn sách được cả trẻ thơ và người lớn yêu thích?; định hướng cho trẻ tiếp xúc với những cuốn sách như thế nào? Tại chương trình, các độc giả còn được nghe các trích đoạn hay nhất từ 2 tiểu thuyết thiếu nhi được yêu thích là Cây cam ngọt của tôi và Pippi tất dài,với sự tham gia của các giọng đọc chuyên nghiệp.

Cuộc trò chuyện góp phần cho công chúng thấy rõ hơn việc đọc sách không chỉ để giải trí, hay để phục vụ học tập, mà thông qua những thông điệp nhân văn trong các tác phẩm văn học thì độc giả cũng có những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.