“Trốn Tết, Tết tìm” khắc họa nét đẹp văn hóa của cộng đồng người M’Nâm ở Kon Tum

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - FPT Play chính thức giới thiệu đến khán giả phim Tết 2023 - “Trốn Tết, Tết Tìm” từ ngày 3/1 trên hệ thống FPT Play vào 20h thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần. Bộ phim có bối cảnh đẹp, câu chuyện ý nghĩa, khắc họa nét đẹp văn hóa của cộng đồng người M’Nâm ở Kon Tum.

“Trốn Tết, Tết tìm” khắc họa nét đẹp văn hóa của cộng đồng người M’Nâm ở Kon Tum - ảnh 1
“Trốn Tết, Tết tìm” khắc họa nét đẹp văn hóa của cộng đồng người M’Nâm ở Kon Tum sẽ ra mắt khán giả từ 3/1/2023 trên FPT Play

Phim Tết “Trốn Tết, Tết tìm” là phim độc quyền (original series) do FPT Play đầu tư sản xuất, phục vụ khán giả trong năm mới 2023. Mang thông điệp “Ở đâu có yêu thương, ở đó có Tết”, 10 tập phim là câu chuyện về hành trình trải nghiệm của nhân vật Tùng (CODYNAMVO nhóm Uni5 thủ vai) tại một vùng đất mới. Ở đó, anh tìm được tình yêu đích thực với Y’Bia (Đỗ Khánh Vân thủ vai) cùng những bài học ý nghĩa về tình yêu thương.

Chia sẻ về dự án phim sản xuất phim độc quyền của FPT Play, bà Thạch Thị Kim Ngân - Giám đốc sản xuất - cho biết: “Phim ‘Trốn Tết, Tết tìm’ là dự án mới nhất FPT Play giới thiệu để phục vụ khán giả trong dịp Tết Nguyên Đán 2023. Bối cảnh đẹp, câu chuyện ý nghĩa đan xen những tình huống hài hước sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn thoải mái nhất trong những ngày đầu năm mới”.

Chú trọng đầu tư không chỉ về kịch bản, “Trốn Tết, Tết tìm” của FPT Play còn quy tụ dàn diễn viên đang có sức hút hiện nay. Bên cạnh hai diễn viên chính Đỗ Khánh Vân và CODYNAMVO, phim còn có sự tham gia của vợ chồng đạo diễn, diễn viên gạo cội Đức Thịnh - Thanh Thúy. Sau một thời gian dài tập trung cho những dự án riêng, sự trở lại của cặp vợ chồng được mến mộ nhất nhì showbiz Việt góp phần tạo nên điểm nhấn cho bộ phim.

Không dừng lại ở đó, dàn diễn viên phụ với những gương mặt quen thuộc với khán giả như: Trà Ngọc, Võ Đình Hiếu, Bùi Tấn Hảo và Hải Anh... sẽ mang đến những màu sắc thú vị cùng tình tiết hài hước cho phim.

Điểm đặc biệt của “Trốn Tết, Tết tìm” đó là được thực hiện tại làng du lịch cộng đồng Kon Pring, thị trấn Măng Đen, Kon Tum. Đây cũng là dự án hiếm hoi khai thác những hình ảnh hùng vĩ và hoang sơ ở vùng đất này. Chỉ đạo thực hiện bộ phim, đạo diễn Trần Toàn, người đứng sau thành công của loạt phim như: Dâu Tây Đón Tết, 365 Ngày Để Yêu, Biệt Đội Mắt Nai hay Cười Lên Vợ Ơi... chia sẻ: “‘Trốn Tết, Tết tìm’ sẽ giới thiệu đến khán giả bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất Măng Đen. Song song với đó, phim sẽ khắc họa những nét đẹp văn hóa của cộng đồng người M’Nâm ở Kon Tum, từ văn hóa ẩm thực, ngôn ngữ đến trang phục một cách chân thực và rất đời”.

Hóa thân thành một cô gái trẻ người đồng bào tại vùng đất Tây Nguyên quê hương, diễn viên Khánh Vân hào hứng: “Là một người con của vùng đất đỏ bazan nên vai diễn này với Vân khá gần gũi. Về ngữ điệu, giọng nói, Vân không cần phải điều chỉnh quá nhiều. Bên cạnh đó, những hiểu biết cơ bản về văn hóa, tập tục của đồng bào Tây Nguyên giúp Vân thích nghi khá nhanh trong quá trình quay phim. Yếu tố bản thân Vân tập trung với dự án này chính là làm sao thể hiện được chiều sâu nội tâm của một cô gái đồng bào nhưng trong đó vẫn có sự trẻ trung của thế hệ Gen Z”.

Với CODYNAMVO, “Trốn Tết, Tết tìm” là dự án phim thứ hai anh tham gia. Nhận xét về nhân vật Tùng, anh cho biết: “Cá tính của Tùng giống mình đến 70%, đặc biệt ở sự thích khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân. Tuy nhiên diễn biến tâm lý của nhân vật này cũng khá đa dạng, đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội để mình phát triển thêm các kỹ năng diễn xuất”.

Ca khúc chính thức trong phim, mang tựa đề “Có Yêu Thương Là Có Tết”, được thể hiện bởi blogger Khoai Lang Thang. Qua giai điệu vui tươi, lời hát ý nghĩa được thể hiện bởi chất giọng trầm ấm của Khoai, khán giả sẽ cảm nhận được không khí Tết rộn ràng và rất đỗi ấm cúng đã đến rất gần. Và ở đâu có gia đình, có tình yêu thương thì đó chính là Tết.

Với thời lượng 30 phút mỗi tập, “Trốn Tết, Tết tìm” hứa hẹn sẽ là lựa chọn giải trí đặc sắc cho khán giả trong dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sao Mai Khánh Ly làm đêm nhạc riêng để chữa “tâm bệnh”

Sao Mai Khánh Ly làm đêm nhạc riêng để chữa “tâm bệnh”

(PNTĐ) - Giải Ba Sao mai 2011 Khánh Ly vừa chính thức công bố về minishow đầu tiên của mình sẽ diễn ra vào 20h ngày 21/3/2024, tại phòng trà Skyline Hoàng Cầu, Hà Nội với tên “Ly”. Đây cũng là đêm nhạc riêng đầu tiên của Khánh Ly sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học.