Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận mở màn SEA Games 31

Chia sẻ

Chiến thắng vang dội của đội bóng đá nam U23 Việt Nam trong trận mở màn SEA Games 31 gặp Indonesia không chỉ làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam mà báo chí quốc tế cũng dành những lời có cánh cho các học trò của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo.

Chuyên trang về thể thao ESPN nhận định, trận mở màn bảng A tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 diễn ra tối ngày 6/5 đã khiến người hâm mộ liên tưởng đến trận chung kết nảy lửa giữa hai đội tại SEA Games 2019 ở Philippines. Bài viết trên trang này ca ngợi: “Nhà vô địch Việt Nam đã chính thức lên tiếng tại SEA Games 31 bằng trận thắng thuyết phục 3-0 trước Indonesia”.

Trang tin CNN bình luận, trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia “diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên”. “Có rất nhiều những những pha “ăn miếng trả miếng” đến từ cả hai phía, cục diện trận đấu diễn ra căng thẳng cho đến phút cuối. Hàng phòng thủ của "đại bàng Garuda" (Indonesia) đã không thể trụ vững trước những đòn tấn công đầy kỹ thuật và điêu luyện đến từ U23 Việt Nam”, CNN viết.

Một pha tranh bóng trong trận đấu mở màn Bảng A Bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia tối 6/5.Một pha tranh bóng trong trận đấu mở màn Bảng A Bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia tối 6/5.

Tờ Indosport cho rằng: Việt Nam và HLV Park Hang-seo là tấm gương để Indonesia học hỏi. Theo trang này, bóng đá Việt Nam đang có quãng thời gian đẹp nhất lịch sử dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. “Kể từ khi trở thành HLV của đội tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã biến “những chiến binh sao vàng” trở thành cường quốc của Đông Nam Á, đồng thời là đối thủ khó chơi ở sân chơi châu lục”, trang này viết. Indosport còn nhấn mạnh, “một sự thay đổi tích cực có thể dễ dàng nhận thấy của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là thể lực của các cầu thủ. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút mà không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Đó là nhờ sự đào tạo chất lượng của ban huấn luyện người Hàn Quốc trong mỗi đợt triệu tập đội tuyển”.

Trang Archynewsy thì cho rằng vai trò của tiền vệ Asnawi Mangkualam khá mờ nhạt trong trận đấu trong khi trước đó, sự góp mặt của tiền vệ này được truyền thông Indonesia cho là “cứu cánh” giúp đội tuyển giành ưu thế trước Việt Nam.

Đồng quan điểm, trang Detik thừa nhận trận thua này là xứng đáng bởi: “Hàng công của U23 Indonesia đã trở nên vô hại trước đội chủ nhà khi gần như không thể tiếp cận và có những pha bóng uy hiếp khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Toản. “U23 Việt Nam chơi rất chặt chẽ, khiến những niềm hy vọng như Egy Maulana, Irfan Jauhari im bặt”, bài báo viết.

Trận đấu nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ.Trận đấu nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo còn nhận được vô số lời chúc mừng chiến thắng đến từ các cổ động viên trên Fanpage ASEAN FOOTBALL. Tài khoản Gabriel Shedrack Adakole viết: “Việt Nam sẽ giành chiến thắng tại SEA Games. Tôi yêu Việt Nam”. Một tài khoản khác đánh giá: “Ở đấu trường SEA Games, Việt Nam gần như không có đối thủ, Việt Nam đang hướng tới các đấu trường lớn hơn”. Đồng quan điểm, tài khoản Reynaldo Pascual viết: “Indonesia khá mạnh về thể lực nhưng còn thiếu về kỹ năng, Việt Nam là một đối thủ mạnh và đáng học hỏi”.

Truyền thông Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia bởi cả hai đội tuyển đều được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người Hàn Quốc. Trang Naver của Hàn Quốc bình luận về trận đấu: "Đây là lần thứ ba, HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong gặp nhau trên cương vị "thuyền trưởng" tại Việt Nam và Indonesia”. “Ở lần gặp này, HLV Shin Tae-yong đã khiến dư luận Indonesia bất ngờ khi sử dụng một đội hình tương đối lạ lẫm. Tuy nhiên, những ý tưởng của ông đã không được các học trò thể hiện tốt trên sân. U23 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều tình huống dứt điểm hơn sau tiếng còi khai cuộc”, Naver nhận xét. Trong khi đó, tờ Hankook Ilbo thì cho rằng, U23 Việt Nam đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của vòng bảng SEA Games 31: "Dưới sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả nhà, HLV Park và U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận đấu được đánh giá khó khăn nhất vòng bảng gặp U23 Indonesia. Đó là một chiến thắng tuyệt vời!".

Đội tuyển U23 Indonesia là Á quân SEA Games 30. Tham dự kỳ SEA Games năm nay, Indonesia quyết tâm đổi màu huy chương với lực lượng được đánh giá rất cao khi đã giành tấm Huy chương Bạc tại AFF Cup 2021. Tuy nhiên, trận thua đậm tại Sân vận động Việt Trì tối 6/5 đã giáng mạnh vào sự tự tin của các cầu thủ Indonesia.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.