Tuấn Tú trở lại với “Về nhà đi con”: “Tôi rất rành mạch chuyện tình cảm”

Chia sẻ

PNTĐ-Tuấn Tú bảo mình rất rành mạch chuyện tình cảm, giữa đóng phim với đời sống thực, và đặc biệt anh nhận mình là người bố tốt, sống có trách nhiệm với gia đình.

 
Thừa nhận mình từng là người đàn ông đào hoa, yêu nhiều, trải nghiệm nhiều nhưng Tuấn Tú chỉn chu hơn khi lấy vợ và đặc biệt là khi có con. Anh bảo mình rất rành mạch chuyện tình cảm, giữa đóng phim với đời sống thực, và đặc biệt anh nhận mình là người bố tốt, sống có trách nhiệm với gia đình.
 
Tuấn Tú sinh năm 1984, từng được nhiều khán giả yêu mến khi đảm nhiệm vai trò MC chương trình "Chiếc nón kỳ diệu". Trước đó, anh từng nổi tiếng rất sớm, đóng vai chính trong nhiều phim truyền hình như: Tóc rối, Đường thư...
 
Đang nổi tiếng, Tuấn Tú bỗng nhiên kết hôn rồi vắng bóng trên màn ảnh và sóng truyền hình. Sau 9 năm anh mới trở lại với vai thứ chính trong phim "Về nhà đi con" (68 tập, đang phát sóng trên VTV1 từ thứ Hai đến thứ Sáu).
 
Tuấn Tú chia sẻ lý do mình quay trở lại với phim ảnh thời điểm này.
  
Tuấn Tú trở lại với “Về nhà đi con”: “Tôi rất rành mạch chuyện tình cảm” - ảnh 1
MC, diễn viên Tuấn Tú trong phim “Về nhà đi con”

 
"Lấy vợ, có con, suy nghĩ tôi thay đổi rất nhiều"
 
Cuộc sống hiện nay của Tuấn Tú như thế nào?
 
Chúng tôi có con trai gần 4 tuổi tên là Kỳ Nam, vì thích vai diễn cùng tên trong phim Tóc rối nên tôi lấy tên đó đặt tên con. 
 
Tuấn Tú là người bố như thế nào?
 
Tôi là người bố tốt (cười). Tôi khá chăm chút con nhưng cũng hơi sợ... Kỳ Nam là con trai nên rất nghịch ngợm, làm con hài lòng là điều rất khó. Nhà tôi luôn có sự phân công, mẹ đóng vai "phù thủy", bố là "thiên thần". Tôi luôn là người xoa dịu để bạn ấy vui vẻ nên cũng hơi sợ con đấy. 
 
Tuấn Tú từng là người đàn ông rất "đào hoa", nhưng khi lấy vợ lại rất chỉn chu, đó là sự thay đổi lớn...
 
Đúng, đặc biệt là khi có con, suy nghĩ của mình thay đổi rất nhiều. Vợ chồng tôi có vài lần cãi nhau lớn, từng muốn thoát ra rồi, nhưng khi nhìn đứa con, tôi cảm nhận mình thực sự phải có trách nhiệm với cuộc sống gia đình. 
 
Đó cũng là lý do khi đóng phim mới Về nhà đi con – trong vai người bố có con trai 18 tuổi, đóng với Quang Anh, có những cảnh tôi khóc thật, cười thật. Năm tôi 21 tuổi cũng đã từng đóng vai một ông bố ngoài 40 tuổi, có con nhưng bản thân tôi nhận thấy, diễn xuất của mình khi đó chưa được hoàn chỉnh như bây giờ. Vai này, tôi nghĩ mình làm tốt hơn nhiều lần vì đã có sự trải nghiệm nhất định.
 
Vợ tôi bị sảy thai 1 lần rồi 3 năm liền không có tín hiệu gì. Thế nên, khi có con tôi vô cùng hạnh phúc, nói thật là tôi khóc nhiều hơn cả vợ. Với tôi, có con là điều hạnh phúc cực kỳ lớn, giờ tôi cũng đang muốn sinh thêm con nữa đây. 
 
Từ lúc sinh con, vợ chồng tôi gần như không còn cãi nhau nữa, mọi sự tập trung vào nó và hai người cùng cảm thấy rất vui. Xưa áp lực hiếm muộn, ngày nào về gặp nhau cũng hoàn cảnh như vậy, rất dễ có sự xung đột. 
 
Hai người kết hôn thường do yêu nhau, có sự đồng điệu về tâm hồn, nhưng hai vợ chồng anh dường như không chung sở thích. Vậy làm thế nào để hai người tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống?
 
Tôi có suy nghĩ khác, tôi cần người phụ nữ thấu hiểu và chia sẻ được mình, thích người phụ nữ thuần Việt. Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản yêu là cưới. Sau kết hôn, tôi mới cảm nhận được cô ấy thậm chí còn không thích chồng va chạm với phái nữ, nên tôi mới tách dần showbiz. 
 
Thế nhưng, ngoài đam mê nghệ thuật, tôi có thể chia sẻ với cô ấy nhiều thứ, chuyện làm ăn, gia đình, tình cảm... Cô ấy là người chu đáo với gia đình và với tôi vậy là đủ. Hiện giờ, thuyết phục được cô ấy để tôi trở lại showbiz thì tôi cảm thấy hài lòng lắm. 
 
Làm vợ của một người đàn ông đào hoa, có khi nào cô ấy hỏi về quá khứ của anh?
 
Lúc chưa kết hôn, cô ấy hỏi tôi từng yêu bao nhiêu người, tôi nói thật là đã từng yêu rất nhiều rồi, nói ra sợ làm cô ấy buồn. Cô ấy cảm thông và đồng ý với quan điểm của tôi, không còn để ý nhiều đến quá khứ của tôi nữa.
 
Ngoài ra, khi quyết định lấy vợ, tôi hoàn toàn không liên lạc với người yêu cũ, dù có gặp ở đâu thì chúng tôi đã là bạn, rất đàng hoàng và chân thành. Tôi rất rành mạch trong chuyện tình cảm đấy. Tôi chưa bao giờ yêu 2 người cùng lúc, thế thì mệt và khó lắm.
 
Lúc nổi tiếng, tôi được nhiều người quan tâm nhưng chuyện tình cảm của người hâm mộ hoàn toàn khác. Người chưa hiểu cặn kẽ tôi thích gì thì không thể nói câu yêu. Tình cảm quý mến của khán giả thì mình cảm ơn nhưng tôi không thể nào đáp lại được. Người hâm mộ và người yêu khác nhau. 
 
"Đến trường quay thì hãy quên mình là ai"
 
Tuấn Tú trở lại với “Về nhà đi con”: “Tôi rất rành mạch chuyện tình cảm” - ảnh 2
MC, diễn viên Tuấn Tú 

 
Vì sao anh trở lại với phim ảnh thời điểm này với vai diễn ông bố trong "Về nhà đi con"?
 
Thực ra, tôi đã có ý định quay trở lại với truyền hình từ khoảng 6 tháng trước, và rất may tôi được đạo diễn tạo điều kiện. Vai thứ chính trong "Về nhà đi con" rất quan trọng với tôi vì 9 năm rồi tôi mới quay trở lại với diễn xuất, tôi cần làm quen với nhịp sản xuất phim hiện giờ. 
 
Lý do quan trọng nhất là tôi đã thuyết phục được bà xã đồng ý để tôi trở lại với phim ảnh. Mọi người cũng biết, vợ tôi là công chức bình thường, cô ấy không hề có liên quan gì đến showbiz. Lấy vợ xong, tôi chuyển về cơ quan nhà nước làm.
 
Tôi đã nghĩ mình sẽ yên phận như thế, tôi sẽ dừng lại tất cả mọi hoạt động nghệ thuật, nhưng 6 tháng trước, tôi chuyển công tác sang một đoàn nghệ thuật và khi xem phim các bạn và đàn em của mình diễn tôi rất thích. Kịch bản, kỹ thuật quay, sản xuất phim hiện giờ đều rất tốt so với trước đây, chính mình lên hình nhìn đẹp hơn trước rất nhiều.
 
Đúng như tôi đã nói trong buổi họp báo giới thiệu phim, được trở lại với đam mê phim ảnh lần này với tôi như một giấc mơ.
 
Quay trở lại phim ảnh, vào vai bố có con trai đã 18 tuổi, anh gặp khó khăn gì?
 
Khó khăn là con tôi còn nhỏ, nhân vật con trai tôi trong phim thì lớn rồi, đang đến tuổi yêu đương, vào đời va chạm rồi nên các tình huống mình phải xử lý thật tinh tế. Tôi có ý kiến với đạo diễn Danh Dũng là hãy cho tôi làm bạn với Quang Anh, ở ngoài đời và cả trong phim cũng thế. 
 
Hai bố con phải là những người bạn thì sẽ dễ chia sẻ hơn và tôi nghĩ đây cũng chính là xu hướng của những người bố thời hiện đại, phải làm bạn với con mình. Bố và con như hai người bạn, hai người đàn ông với nhau và chia sẻ, chứ không thể áp đặt với lứa tuổi nhỡ nhàng như thế, dễ khiến con có hành động lệch lạc. 
 
Anh có gặp trở ngại nào khi đóng những cảnh tình cảm với các bạn diễn nữ trong phim?
 
Cũng không quá khó khăn đâu vì trước đây tôi từng đóng rất nhiều phim, phim nào cũng yêu vài cô. Tôi có nói trước với ê kíp và nhất là đạo diễn Danh Dũng là 9 năm rồi mới trở lại nên tôi xin 1 ngày để hòa nhập lại. May mắn là tôi vẫn làm đúng tiến độ, không để mọi người chờ đợi lâu, chỉ quay đúp thứ 3 là cùng, từ ngày sau thì thường 1 đúp là ăn ngay. Tôi quen làm việc với VFC rồi.
 
Với bạn diễn nữ, chẳng hạn như Thu Quỳnh - hiện là diễn viên hot thì tôi cũng có chút áp lực. Ngày xưa Quỳnh là đàn em, học khóa sau cùng trường với Tú nhưng giờ thì em diễn rất giỏi. Tôi áp lực phải làm sao để các bạn không thấy mình tụt quá. Tôi hiểu các bạn ấy không có nhiều thời gian, vừa đóng phim và còn chạy show và những công việc khác nữa.
 
Khi đóng cảnh tình cảm mà ngại ngùng, các diễn viên trẻ thường tập luyện rất kỹ hoặc dùng "chiêu" nào đó, với anh thì sao, anh có sợ vợ ghen?
 
Khi đóng phim tôi không nghĩ đến vợ đâu, nói thật thế. Hơn nữa, tôi đã thuyết phục được cô ấy đồng ý thì cô ấy sẽ có trách nhiệm với quyết định đó. 
 
Các bạn diễn viên trẻ cũng nên như thế, đã bước chân đến đoàn làm phim thì hãy là nhân vật, đừng nghĩ đến mình ở ngoài nữa. Tôi hoàn toàn theo bản năng nhân vật mà làm, không cần e ngại gì cả, quên con người của mình ở ngoài đi. 
 
Diện mạo của anh hiện tại bụi bặm là bởi yêu cầu của vai diễn?
 
Tôi có hỏi và bàn với anh Danh Dũng về diện mạo nhân vật - đây là giám đốc doanh nghiệp game, phong trần, có sức hút với phụ nữ. Tôi để râu ria chút cho có sự bụi bặm nhưng vẫn phải đẹp trai, có sức hút với khán giả nữ, có 2 cô thích cơ mà (cười). 
 
Sau "Về nhà đi con" anh sẽ tiếp tục tham gia dự án phim mới chứ?
 
Tôi đã nhận lời tham gia một phim mới của đạo diễn Mai Hồng Phong nhưng chưa công bố được ở thời điểm này. 
 
Cảm ơn anh đã chia sẻ!
 
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.
Thư viện Hà Nội đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024

Thư viện Hà Nội đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 22 - 26/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca”. Thư viện Hà Nội đã đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024.