Tùng Dương làm liveconcert ca ngợi sự phi thường của “Con người”

Chia sẻ

Ca sĩ Tùng Dương vừa chính thức công bố về liveconcert “Con người” sẽ diễn ra vào ngày 28, 29/11 tới tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Như vậy, tính đến thời điểm này, Tùng Dương là nghệ sĩ hiếm hoi thực hiện liveshow cá nhân trong năm nay.

Ca sĩ Tùng DươngCa sĩ Tùng Dương

Khát khao ca ngợi sự phi thường của “Con người”

Tùng Dương chia sẻ, cũng như mọi người, anh nhìn thấy sự khó khăn của thị trường giải trí toàn cầu trong năm nay do dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Với riêng Việt Nam, sau những ảnh hưởng của Covid-19, miền Trung lại oằn mình chịu đựng thiên tai, lũ lụt khiến cuộc sống có những nốt trầm.

“Liveshow có tên gọi “Con người” là cái tên chân thực, sát nhất để tôn vinh sự phi thường của con người trong năm qua, của loài người chúng ta. Khi dịch bệnh làm cuộc sống đảo lộn, khi những đợt thiên tai liên tiếp diễn ra, đó là lúc chúng ta càng thấy quý giá giá trị của tình người. Với tình người đẹp đẽ và cao cả, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua mọi thử thách của cuộc sống, cho dù là những biến cố lớn mà mỗi người chưa từng nghĩ đến. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù không khỏi có những khi cảm thấy bất lực trước dịch họa, thiên tai, nhưng con người vẫn vươn lên vượt qua những bĩ cực, đối mặt với khó khăn. Thông điệp của liveshow của tôi chính là tôn vinh sự phi phường của con người, hướng mỗi người đến những suy nghĩ tích cực nhất, không đầu hàng trước số phận”- Tùng Dương chia sẻ.

Tùng Dương hoàn toàn thấu hiểu, trong bối cảnh hiện giờ, việc thực hiện đêm nhạc không hề dễ dàng, nhưng cũng không có thời điểm nào phù hợp hơn để có thể ca ngợi vẻ đẹp, sự phi thường của “Con người” như năm nay. Đó chính là lý do mà Tùng Dương nhất định “liều” thực hiện liveshow vào dịp cuối năm, dù bối cảnh thị trường giải trí vẫn ảm đạm.

“Sau thời điểm giãn cách xã hội hồi tháng 8, tôi có đi xem một đêm nhạc tại Nhà hát lớn, tôi rất xúc động khi thấy cả khán phòng đeo khẩu trang mà vẫn cuốn vào âm nhạc, nhún nhẩy với nhau. Tôi rất ngưỡng mộ khán giả và càng hiểu rằng sức mạnh của âm nhạc giúp cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Tôi tin ở sức mạnh kỳ diệu của âm nhạc sẽ truyền cảm hứng sống tích cực cho khán giả”- Tùng Dương khẳng định.

Không “liều” không phải Tùng Dương

“Con người” là liveshow cá nhân thứ 12 của Tùng Dương. Không chỉ có nội dung khá đặc biệt, liveshow này còn cho khán giả thấy một Tùng Dương rất mới mẻ. Nếu như ở các liveshow trước, người ta vẫn quen nhìn thấy Tùng Dương kết hợp cùng các nghệ sĩ gạo cội, hoặc hát những thứ âm nhạc của các nghệ sĩ lớn như gần nhất là liveshow “Tùng Dương hát bộ tứ Sông Hồng” thì với liveshow “Con người”, Tùng Dương lại “chơi” một “cú” lội ngược dòng: hát với các nghệ sĩ trẻ.

Liveshow “Con người” của Tùng Dương được chia làm 3 phần, do chính Tùng Dương đảm nhiệm phần biên tập. Trong phần 1 “Tôn vinh”, anh tôn vinh, thể hiện sự tri ân của anh đến với những nhạc sĩ đã làm nên một phần quan trọng trong lịch sử âm nhạc Việt Nam đương đại.

Ở phần 2, Tùng Dương sẽ kết hợp với các nghệ sĩ trẻ là ban nhạc Ngọt và nữ ca sĩ Bùi Lan Hương. Đây được coi là một bất ngờ đáng được chờ đợi của liveshow, bởi sự kết hợp giữa dòng âm nhạc đầy năng lượng dữ dội của Tùng Dương với các nghệ sĩ dòng Indie mà âm nhạc thiên về sự giản dị, ngẫu hứng gần gũi với khán giả.

Phần 3 vinh danh “Con người”, cũng là phần sẽ tạo những “bùng nổ” nhất trong đêm diễn. Toàn bộ phần này là những ca khúc mới theo phong cách Rock, lần đầu dược diễn trên sân khấu, là những ca khúc hát về con người, loài người và những điều chúng ta phải đối mặt trên hành trình sống, tồn tại và phát triển. Cũng trong dịp này, Tùng Dương sẽ phát hành album “Human”, doanh thu từ album anh sẽ dành ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Bài và ảnh NAM PHONG

Tin cùng chuyên mục