Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games bằng nhiều nhân tố trẻ

Chia sẻ

Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn khoảng 1 tháng nữa chuẩn bị cho SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ tấm huy chương Vàng ngay trên sân nhà. Đây là một thử thách lớn cho HLV Mai Đức Chung và các học trò...

Tuyển nữ Việt Nam đã đặt chân đến Hàn Quốc và có 2 tuần tập huấn ở đây. Đoàn quân áo đỏ có 6 trận giao hữu với tuyển nữ Hàn Quốc và các CLB địa phương.

Đây là cơ hội để HLV Mai Đức Chung tìm cho mình những “con bài” ưng ý nhất hay thử nghiệm thay đổi nơi hàng phòng ngự trước SEA Games. Nói như vậy bởi vị trí trung vệ đang có rất nhiều biến động. Cặp trung vệ ông vốn rất tin dùng là Lương Thị Thu Thương, Chương Thị Kiều đang phải vật lộn với chấn thương gối. Cô bị đứt một phần dây chằng chéo từ vòng loại Olympic 2020. Sau đó cô hồi phục khá tốt và có thể tham gia giải vô địch quốc gia nhưng từ sau Asian Cup 2022, chấn thương của cô lại tiếp tục tái phát.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games 31 	Ảnh: LTĐội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games 31 Ảnh: LT

Một trụ cột khác của đội cũng đang gặp vấn đề ở vùng gối là Lương Thị Thu Thương. Đây là trung vệ mà HLV Mai Đức Chung rất tin tưởng sau khi Trần Thị Hồng Nhung giải nghệ. Cô có chiều cao và khả năng phán đoán tốt, luôn được mệnh danh là “bản sao của Chương Thị Kiều”.

Ngoài 2 vị trí trung vệ, HLV Mai Đức Chung vẫn luôn đau đầu với vị trí hậu vệ cánh trái sau khi “huyền thoại” Nguyễn Thị Xuyến giải nghệ để tập trung chăm lo xây dựng gia đình, để lại khoảng trống chưa được khoả lấp. HLV Mai Đức Chung buộc phải tính đến những gương mặt mới, ông nhắm đến một cầu thủ còn rất trẻ Trần Thị Thu Xuân.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung triệu tập Thu Xuân lên đội tuyển nữ Việt Nam. Cầu thủ người Huế đã được ông đặt vào tầm ngắm ở 2 lần hội quân trước đó. Và vị trí mà ông Chung sử dụng luôn là hậu vệ cánh trái. Có thể thấy, ông đã nhìn thấy tố chất từ cô gái sinh năm 2002.

Về phía Trần Thị Thu Xuân, cầu thủ nữ thuộc biên chế CLB Than Khoáng Sản Việt Nam có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau. Cô có thể đá hậu vệ cánh, tiền vệ cánh và tiền vệ trụ. Tại giải vô địch U19 quốc gia 2021, đội bóng ngành Than đã vô địch với dấu ấn chuyên môn cực rõ nét từ chính tiền vệ gốc Huế này.

Không chỉ có vậy, HLV Mai Đức Chung cũng đang có cho mình 2 nhân tố trẻ sẵn sàng lấp vào vị trí mà Lương Thị Thu Thương và Chương Thị Kiều để lại. Đó là Trần Hải Linh và Phạm Thị Lan Anh. Cả hai đều được ông Chung “ươm mầm” từ U19 Việt Nam những năm 2017, 2018.

Hải Linh và Lan Anh đều sở hữu chiều cao khá tốt so với mặt bằng chung của cầu thủ nữ Việt Nam. Với Lan Anh, cầu thủ người Hà Tây cũ có khả năng không chiến, phán đoán tình huống tốt và có thể chơi chân tương đối ổn nếu cần triển khai bóng từ phần sân nhà hay phối hợp cùng thủ môn. Người còn lại là Hải Linh vốn là tiền vệ phòng ngự tại CLB nữ Hà Nội mà HLV Mai Đức Chung đã theo dõi rất sát sao mấy năm nay.

NGUYỄN MINH

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.