Valentine, sao Việt bàn về tình yêu trong hôn nhân

Chia sẻ

Nhiều người cho rằng khi đã kết hôn, làm vợ, làm chồng lâu năm thì việc giữ cho mình hương vị socola của tình yêu trong hôn nhân để tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng là điều cần thiết…

MC Mỹ Vân: “365 ngày đều là Valentine mới là quan trọng”

Valentine là ngày mà các đôi tình nhân hay các cặp vợ chồng “lấy cớ” để “lãng mạn hóa” mối quan hệ của mình. Ngày đó họ có thể đi ăn tối, xem phim hay tặng nhau món quà ý nghĩa.

Valentine, sao Việt bàn về tình yêu trong hôn nhân - ảnh 1

Tuy nhiên, Vân cho rằng những việc đó đều có thể thực hiện vào tất cả các ngày khác trong năm chứ không nhất thiết là Valentine. Đối với các cặp vợ chồng thì tình cảm dành cho nhau còn lớn hơn cả tình yêu, nó bao hàm trong đó cả tình nghĩa, trách nhiệm và sự tôn trọng. Nửa kia không chỉ là người yêu mà còn là bạn đời sẽ đi với mình đến hết cuộc đời. Bởi vậy, 365 ngày đều là ngày Valentine, đừng chỉ lãng mạn với nhau 1 ngày, rồi 364 ngày còn lại là thờ ơ, không quan tâm nhau.

Vợ chồng Vân đã kết hôn 17 năm, nếu tính cả quãng thời gian yêu nhau là 24 năm bên nhau. Và cũng như tất cả các cặp vợ chồng khác, cũng có những lúc cơm không lành, canh không ngọt, nhưng quan trọng nhất là những lúc tĩnh tâm lại và nghĩ về giá trị lớn lao của gia đình.

Để duy trì tình yêu trong hôn nhân, điều Vân cho rằng điểm mấu chốt là biết chấp nhận nhau. Các cụ ta đã nói yêu thì “trăm chỗ lệch cũng kê sao cho bằng”, một chiếc giường êm ái, bằng phẳng, không gồ ghề thì ta mới có thể thảnh thơi ngả lưng tận hưởng. Vậy thì để có được chiếc giường như thế, chúng ta cũng phải mất công dọn dẹp, chăm sóc mới có được.

Hoa hậu Áo dài Phí Thuỳ Linh: “Điều quan trọng nhất của tình yêu là sự thấu hiểu và chia sẻ”

Linh cho rằng, đối với những người đang yêu thì ngày nào cũng là Valentine. Valentine như là một “cầu nối” để những người yêu nhau có cơ hội hay người ta gọi là “cái cớ” để bày tỏ tình cảm của mình với đối phương.

Valentine, sao Việt bàn về tình yêu trong hôn nhân - ảnh 2

Linh rất thích Valentine, bởi nó cho Linh một cảm giác rất ngọt ngào, như được quay trở lại thời mới yêu. Sau khi kết hôn, không phải cặp vợ chồng nào cũng sẽ giữ được việc quan tâm nhau vào dịp Valentine, tuy nhiên, nếu có thể, Linh nghĩ vẫn nên có sự quan tâm nhất định, giống như một cách “trẻ hoá” tình cảm trong đời sống hôn nhân. Tình yêu của người sau khi kết hôn vẫn cần vị ngọt của socola nhưng lại cần cả “lửa” để luôn giữ “nhiệt”.

Điều quan trọng nhất để giữ được “lửa” lại là sự thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm và có sự mở lòng với nhau. Người chồng và người vợ cần đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu được mong muốn, suy nghĩ của nhau. Nếu như đối phương chỉ nghĩ theo ý của mình, không quan tâm cảm nhận của người còn lại thì tình cảm rất dễ bị xa cách, và phai nhạt dần.

Sao mai Mai Diệu Ly: “Biết quan tâm nhau trong ngày lễ sẽ giúp vợ/chồng mình hãnh diện”

Dù kết hôn hay chưa thì valentine luôn là một ngày đặc biệt quan trọng để hai người bày tỏ tình cảm với nhau. Bởi vậy, mỗi dịp Valentine đến, Ly đều muốn làm một điều gì đó bên cạnh người mình yêu, dù là cùng ăn một bữa tối hay là dành cho nhau món quà nho nhỏ. Kể cả khi đã kết hôn, thì các cặp vợ chồng vẫn nên quan tâm đến dịp valentine, đó chính là hương vị của tình yêu, góp phần nuôi dưỡng tình cảm.

Valentine, sao Việt bàn về tình yêu trong hôn nhân - ảnh 3

Cái cảm giác yêu và được yêu là cảm giác mà mỗi chúng ta ai cũng đều khao khát có được, nên khi có nhau rồi chúng ta lại càng nên trân trọng và quan tâm nhau nhiều hơn mỗi khi có thể.

Khi đã trở thành vợ chồng thì tình yêu được nâng tầm lên một giá trị thiêng liêng và gắn kết hơn nhiều. Vì vậy, Valentine vẫn là một dịp đặc biệt cần ghi nhớ và quan tâm lẫn nhau. Ly tin chắc rằng điều đó sẽ khiến đối phương thấy ấm áp và cả hãnh diện, tình cảm thêm tốt đẹp hơn.

Tất nhiên, chỉ một ngày lễ không thể giúp giữ gìn tình cảm được, mà chỉ là thêm chút hương vị để tình yêu thêm mặn nồng. Điều quan trọng nhất của tình yêu vẫn là luôn giữ được “ngọn lửa” yêu từ yêu thương đúng cách, biết chia sẻ và cảm thông, quan tâm đến nhau. Khi có tình yêu người ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn. Vì vậy, Ly nghĩ chúng ta luôn cần nuôi dưỡng tình yêu để nó luôn ngọt ngào như socola.

TÙY DUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.