Vận động sáng tác ca khúc phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ


Hội Nhạc sỹ Việt Nam vừa gửi thư tới các nhạc sỹ vận động sáng tác các ca khúc phòng, chống dịch Covid-19. Mục đích nhằm để có thêm nhiều tác phẩm âm nhạc, góp phần cổ vũ động viên lực lượng trên tuyến đầu, tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước phòng chống dịch. Từ mùa dịch đầu tiên năm 2020, chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh cổ vũ của các tác phẩm âm nhạc trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Các tác phẩm âm nhạc không chỉ giúp nâng cao tinh thần phòng, chống dịch mà còn lồng ghép những thông tin khoa học thường thức, thông điệp chống dịch rất hiệu quả.

Vì vậy, việc hiệp sức đồng lòng sáng tác các ca khúc về chủ đề này rất cần thiết khi dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước. Hội Nhạc sỹ Việt Nam kêu gọi các nhạc sỹ, nghệ sỹ cả nước cùng đóng góp tiếng nói âm nhạc của mình chia sẻ với mỗi người dân trong các vùng tâm dịch, cảm thông và động viên các lực lượng trên tuyến đầu cuộc chiến cam go chống đại dịch... Mọi người chung sức chống dịch, nêu cao ý thức, trách nhiệm với xã hội, tuân thủ quy định pháp luật, cổ vũ toàn dân đồng lòng cùng Chính phủ chiến thắng đại dịch. “Lúc này âm nhạc cất lên từ trái tim của mỗi người, sẽ là món ăn tinh thần giúp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch Covid-19”, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân viết trong thư gửi các nhạc sỹ.

Các nhạc sỹ gửi tác phẩm trên khổ giấy A4 hoặc demo về Văn phòng Hội Nhạc sĩ Việt Nam theo địa chỉemail: vanphonghoinhacsivietnam@gmail.com, Hội Nhạc sỹ Việt Nam sẽ phối hợp với Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và một số đơn vị nghệ thuật tuyển chọn để dàn dựng, thu thanh và đưa tác phẩm đến với công chúng.

N.P

Tin cùng chuyên mục