Việt Nam đang tiến xa trên bản đồ nhan sắc thế giới

Thu Mây
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong các ngày 15-16/10, Việt Nam đón nhận hai tin vui: Á hậu Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu Liên lục địa thế giới 2022; Top 5 Hoa hậu Biển Toàn cầu Việt Nam 2018 Lâm Thu Hồng đăng quang Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu thế giới 2022. Nhờ đó, vị thế của Việt Nam trên bản đồ các cuộc thi nhan sắc đã và đang tiếp tục được thăng hạng…

Việt Nam đang tiến xa trên bản đồ nhan sắc thế giới - ảnh 1
Hoa hậu Liên lục địa 2022 gọi tên Lê Nguyễn Bảo Ngọc Ảnh: BTC   

Tự hào về những người đẹp Việt
Ngay sau khi đăng quang Á hậu Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, Bảo Ngọc đã lập tức nhận trọng trách sang Ai Cập thi đấu ở Miss Intercontinental 2022 (Hoa hậu Liên lục địa 2022). Thời gian chuẩn bị gấp rút trong vòng 1 tháng, việc luyện tập căng thẳng, vất vả khiến Bảo Ngọc nhiều lần bị chấn thương, nhưng cô đã vượt lên tất cả để liên tục tỏa sáng và xuất sắc đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022. Đặc biệt, trong phần thi ứng xử, Bảo Ngọc đã làm người hâm mộ nức lòng khi cô trả lời: “Chúng ta chỉ thật sự thất bại khi chúng ta từ bỏ cố gắng. Ngày hôm nay tôi đứng đây tại Miss Intercontinental sẵn sàng đối mặt với những thử thách. Tôi sẵn sàng cống hiến lòng nhân ái, tri thức và đã đến lúc Việt Nam có chiếc vương miện Miss Intercontinental”. 

Ngay sau chiến thắng của Bảo Ngọc đúng 1 ngày, tin vui lại dội về với người hâm mộ Việt khi người đẹp Lâm Thu Hồng đăng quang Á hậu 4 cuộc thi The Miss Globe 2022 (Hoa hậu Hoàn cầu) - cuộc thi nhan sắc có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Trước đó, Lâm Thu Hồng gặp sự cố thất lạc hành lý trên đường đi thi suốt 7 ngày. Hậu quả là cô không có trang phục để thi các phần thi phụ. May mắn, cuối cùng Lâm Thu Hồng cũng đã nhận lại được hành lý và tỏa sáng. 

Trước Bảo Ngọc và Lâm Thu Hồng, cuối tháng 9/2022, Việt Nam cũng đón nhận thành tích siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Quán quân cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế 2022. Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, danh sách các người đẹp giành danh hiệu ở top cao nhất các cuộc thi nhan sắc quốc tế ngày càng dài. Hồi năm ngoái, người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã làm nức lòng công chúng khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình thế giới 2021. Đỗ Trần Khánh Ngân đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu thế giới 2017, Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018, H’Hen Niê vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018… đều là những kỳ tích của nhan sắc Việt.

Làm tròn sứ mệnh lan tỏa văn hóa, vẻ đẹp Việt 
Trong hành lý nặng hơn 100kg của Á hậu Bảo Ngọc đem đến Hoa hậu Liên lục địa có một phần rất quan trọng là những chiếc khăn rằn miền Tây Nam Bộ - quê hương cô, làm quà tặng cho bạn bè quốc tế, với mong muốn bạn hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Tại cuộc thi, Bảo Ngọc cũng ghi điểm với bộ trang phục dân tộc “Cô em Dao đỏ” mang đậm văn hóa của người Dao vùng Tây Bắc, cho thấy bản sắc văn hóa phong phú của người Việt. Sự phong phú ấy cũng chính là cảm hứng để người đẹp Lâm Thu Hồng công phu chuẩn bị hàng loạt những bộ ảnh, video về quê hương, đất nước trong hành trang dự thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022. Lâm Thu Hồng chọn ghi hình ở nhiều địa danh đẹp trên đất nước như Vịnh Hạ Long, Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ, chùa Tam Chúc Hà Nam, biển Vũng Tàu… để giới thiệu về một Việt Nam đẹp như tranh và mến khách. Trong niềm vui đăng quang Á hậu 4, người đẹp Lâm Thu Hồng còn bày tỏ cô tự hào khi giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất ở cuộc thi. Trước đó, phần thi trang phục dân tộc với bộ trang phục “Thiên thần áo xanh” ngợi ca ngành Y trong đại dịch Covid-19 của Hoa hậu Thùy Tiên cũng được đánh giá rất cao, giúp thế giới thấy được nghị lực phi thường của người Việt trong đại dịch. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục