Việt Nam lọt top 5 điểm đến cho mùa hè 2023

THỤC ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path giới thiệu 5 điểm đến quốc tế hàng đầu để ghé thăm vào mùa hè, bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Italy.

Việt Nam

Việt Nam lọt top 5 điểm đến cho mùa hè 2023 - ảnh 1

Theo Expedia, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng tìm kiếm lớn nhất vào mùa hè năm nay. Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%, Đà Nẵng 439% và thành phố Hồ Chí Minh 219%.

Điều này cũng chứng tỏ Việt Nam sẽ là điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế cho mùa hè 2023. Có thể thấy thay vì rập khuôn lựa chọn những điểm đến quen thuộc hàng năm như Canada hay Mỹ, du khách có sự tìm hiểu và lên kế hoạch khám phá các quốc gia mới lạ và hấp dẫn khác với chi phí không quá đắt đỏ, chẳng hạn như Việt Nam.

Nhật Bản

Tại Nhật Bản, lượng tìm kiếm vào mùa hè đã tăng 771% ở Osaka và 336% ở Tokyo. Đất nước này được đánh giá đáp ứng nhiều nhu cầu của du khách từ điểm dừng chân, chỗ vui chơi, ẩm thực, văn hóa...

Nhật Bản nổi tiếng với thủ đô Tokyo hoa lệ, nơi bạn có thể tìm thấy nền ẩm thực và văn hóa tuyệt vời. Nơi đây được gọi là thành phố của tương lai do sức hấp dẫn về sự hiện đại mà nó mang lại. Ngoài ra, Nhật Bản còn có hình thức tắm nước nóng onsen và phòng tắm kabuki với lịch sử lâu đời, kích thích sự tò mò muốn trải nghiệm của du khách quốc tế.

New Zealand

Mặc dù New Zealand cách xa Bắc Mỹ, lượt tìm kiếm thủ đô Wellington đã tăng 465%. Lượng tìm kiếm về đô thị đông dân nhất đất nước, Auckland, đã chứng kiến mức tăng 267% trong năm qua.

Các số liệu cho thấy đất nước này sẽ trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng nhất được du khách Bắc Mỹ chọn đến thăm vào mùa hè này.

Pháp

Pháp luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong mùa hè và sự quan tâm về điểm đến này đã tăng gần gấp đôi trong năm nay. Trong đó, các lượt tìm kiếm về Paris đã tăng 219%.

Thủ đô nước Pháp vẫn luôn được biết đến là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Bên cạnh đó, Pháp có khoảng 640 nhà hàng đạt sao Michelin, khiến Paris và các điểm du lịch khác của Pháp trở thành điểm đến thu hút những người sành ăn.

Italia

Một quốc gia khác được yêu thích lâu nhất về mặt du lịch là Ý. Những con số về lượt tìm kiếm liên tục tăng chóng mặt, chẳng hạn như thành phố Rome đã tăng 201%, Venice tăng 148%. Sự gia tăng tìm kiếm Venice có thể là do các con kênh ở đây cạn kiệt, khiến nhiều du khách phải đến thăm càng sớm càng tốt.

Ý có vị trí địa lý rất đặc biệt. Đất nước này sở hữu các địa hình đa dạng, từ những bãi biển trải dài đến các rặng núi nhấp nhô, từ những ngôi làng nhỏ nguyên sơ đến vùng núi lửa còn hoạt động. Điều này cũng khiến du khách tò mò và muốn khám phá đất nước xinh đẹp này.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài Trạch Xá như một cách tri ân nguồn cội

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài Trạch Xá như một cách tri ân nguồn cội

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ứng Hòa giàu truyền thống, chị Nguyễn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN xã Ứng Hòa, cán bộ Ủy ban MTTQ xã, mang trong mình niềm tự hào sâu sắc về quê hương và những giá trị văn hóa lâu đời của làng nghề. Đến với Cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025, chị lựa chọn giới thiệu làng nghề may áo dài Trạch Xá – nơi được mệnh danh là “cái nôi của áo dài truyền thống Việt Nam” – như một cách tri ân nguồn cội và khát vọng lan tỏa vẻ đẹp văn hóa dân tộc.
Từ người con làng làm giày da đến ước mơ trở thành đại sứ du lịch làng nghề

Từ người con làng làm giày da đến ước mơ trở thành đại sứ du lịch làng nghề

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ứng Hòa giàu truyền thống cách mạng và đậm đặc bản sắc văn hóa, chị Chu Thị Thanh Xuân (Ủy viên Thường vụ, cán bộ Hội LHPN xã Ứng Hòa) mang trong mình niềm tự hào sâu sắc về quê hương, nơi có nhiều làng nghề thủ công đã bền bỉ tồn tại và phát triển qua bao thế hệ. Trong ký ức tuổi thơ của chị, làng nghề làm giày da thôn Thần không chỉ là nơi mưu sinh của người dân, mà còn là một phần đời sống, một nhịp thở quen thuộc gắn liền với từng con ngõ, mái nhà.
Từ ước mơ lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam

Từ ước mơ lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam

(PNTĐ) - Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề tại làng nghề Lụa Vạn Phúc (Hà Nội ), Nguyễn Hương Trang lớn lên cùng những tấm lụa, những đường kim mũi chỉ và không gian làm việc của gia đình. Tình yêu lụa, yêu nghề đã thôi thúc Trang tham gia Cuộc thi “Nữ Đại sứ Du lịch Làng nghề Hà Nội 2025” với mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào việc lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam, đặc biệt là làng lụa Vạn Phúc.
Cô gái muốn kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù

Cô gái muốn kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù

(PNTĐ) - Với khát vọng lan tỏa tình yêu với làng nghề truyền thống mây tre đan Nam Phù (Hà Nội), cô gái Nguyễn Thị Hồng Lệ, sinh năm 1991, hiện là giáo viên trường mầm non A Vạn Phú, xã Nam Phù, thành phố Hà Nội đã đến với cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025" để được kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù – nơi lưu giữ hồn quê và bàn tay tài hoa của bao thế hệ người Hà Nội.