Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19 qua ống kính nhiếp ảnh

Chia sẻ

Ngày 5-5, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát động trực tuyến triển lãm "Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19 qua ống kính nhiếp ảnh".

Khuyến khích những tác phẩm thực tiễn sinh động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.Khuyến khích những tác phẩm thực tiễn sinh động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Triển lãm nhằm tôn vinh những tác giả có tác phẩm ảnh xuất sắc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và các cấp, các ngành trong việc đẩy lùi dịch bệnh.

Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, phóng viên ảnh của các đơn vị báo chí và những người có điều kiện chụp ảnh về đề tài này đều có thể tham dự. Nội dung ảnh thể hiện đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19; những tấm gương điển hình, những chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch; sự chung tay, góp sức của mọi tầng lớp xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19. Ban tổ chức khuyến khích những tác phẩm giàu ý nghĩa, mang hơi thở cuộc sống, thực tiễn sinh động về cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tác giả gửi ảnh dự triển lãm dưới dạng ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc đen trắng, tại website www.trienlamanhcovid-19.com, từ nay đến hết ngày 20-5. Ban tổ chức dự kiến sẽ chọn 150-200 ảnh để triển lãm, khai mạc vào ngày 1-6 tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (Tôn Thất Thuyết, Hà Nội), hoặc triển lãm trực tuyến.

Yên Nga/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/966569/viet-nam-phong-chong-dich-covid-19-qua-ong-kinh-nhiep-anh

Tin cùng chuyên mục

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

(PNTĐ) - Từ ngày 09/11/2025, chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới” chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết, chương trình tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

(PNTĐ) - Không cần kỹ xảo hoành tráng hay dàn sao đình đám, những bộ phim Việt khai thác đề tài tình cảm gia đình vẫn đang chứng minh sức hút bền bỉ ở phòng vé. Thành công của "Mang mẹ đi bỏ" với doanh thu hơn trăm tỷ, "Cục vàng của ngoại" đang "đốn tim" khán giả ngoài rạp, tiếp tục khẳng định phim về đề tài gia đình vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt.
Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

(PNTĐ) - Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến tâm huyết vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội. Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa, Nhà nghiên cứu, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam đã bày tỏ sự phấn khởi khi Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV đã đưa ra những định hướng về phát triển văn hóa, con người Việt Nam mạnh mẽ, toàn diện trong giai đoạn tới.
Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

(PNTĐ) - Nữ doanh nhân Trần Thị Thùy, nghệ danh Phương Thảo, vừa ra mắt MV Hẹn Hò Phú Thọ, một tác phẩm âm nhạc được ấp ủ và thực hiện bằng tất cả tình yêu dành cho quê hương đất Tổ Hùng Vương, nơi chị sinh ra và trưởng thành. MV được đầu tư công phu từ ca từ, giai điệu đến hình ảnh, thể hiện tâm hồn nghệ sĩ và tình yêu nồng nàn của một người con Phú Thọ luôn tự hào về cội nguồn dân tộc.
Sức bật mới cho công nghiệp văn hóa Thủ đô

Sức bật mới cho công nghiệp văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Lần đầu tiên, Thủ đô Hà Nội tổ chức “Festival Thăng Long - Hà Nội 2025” với quy mô, chiều sâu và thời lượng chưa từng có, định hình một "bữa tiệc văn hóa" kéo dài liên tục 16 ngày, quy tụ hơn 30 hoạt động nghệ thuật, lễ hội, giao lưu quốc tế, góp phần phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô.