Vợ chồng cầu thủ Quế Ngọc Hải ủng hộ chiến dịch gây quỹ vì trẻ em thiệt thòi

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Báo Phụ nữ Việt Nam và Aristino vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược và triển khai chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương” gây quỹ Mottainai, ủng hộ trẻ em bị thiệt thòi. Sự kiện có sự tham gia ủng hộ của nhiều gương mặt nổi tiếng như vợ chồng cầu thủ Quế Ngọc Hải, nữ cầu thủ Trần Thị Hải Linh của tuyển nữ Việt Nam, diễn viên Thanh Hương…

Tham dự chương trình có bà  Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình Mottainai; bà Trần Thị Minh NguyệtỦy viên Thường vụ, Trưởng Ban Gia đình Xã hội Hội LHPN Hà Nội.

Vợ chồng cầu thủ Quế Ngọc Hải ủng hộ chiến dịch gây quỹ vì trẻ em thiệt thòi  - ảnh 1
Các đại biểu và các cầu thủ, nghệ sĩ nổi tiếng tham dự ủng hộ chương trình 

Theo thống kê mới đây của Bộ Công an trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.000 người, bị thương khoảng 16.000 người. Trong đó, khoảng 70% số người chết, bị thương là người lao động trụ cột trong gia đình. Thêm vào đó, trong 2 năm đại dịch Covid-19 vừa qua, đã có 4.461 trẻ em Việt Nam rơi vào cảnh mồ côi, đặc biệt có tới 193 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ - theo báo cáo của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

Đồng cảm với nỗi đau này, Aristino đã phối hợp cùng báo Phụ nữ Việt Nam ra mắt chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương” với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do Covid-19 và các nguyên nhân khác, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 

Vợ chồng cầu thủ Quế Ngọc Hải ủng hộ chiến dịch gây quỹ vì trẻ em thiệt thòi  - ảnh 2
Lễ ra mắt “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương” nhận được sự quan tâm của đông đảo quan khách 

Ngay sau khi công bố chiến dịch, từ ngày 11/08 đến ngày 03/09, Aristino sẽ đóng góp 10.000 đồng cho mỗi sản phẩm được bán ra vào quỹ Mottainai. Không chỉ vậy, để khích lệ cộng đồng lan tỏa chương trình, Aristino sẽ góp thêm 100.000.000 đồng vào quỹ Mottainai khi thông điệp “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương” kèm theo hashtag #ARISTINO10 đạt 10.000 lượt chia sẻ đầu tiên trên mạng xã hội.

Tại buổi lễ, báo Phụ Nữ Việt Nam đã công bố 81 địa điểm nhận quyên góp quần áo cũ Mottainai trên toàn quốc. Những bộ quần áo sẽ được trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành.

Vợ chồng cầu thủ Quế Ngọc Hải ủng hộ chiến dịch gây quỹ vì trẻ em thiệt thòi  - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam (giữa) cùng các cầu thủ, nghệ sĩ tham dự chương trình 

Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình Mottainai, khẳng định: “Trong suốt 10 năm qua, Chương trình Mottainai đã tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa như chia sẻ và ủng hộ, thúc đẩy lối sống xanh, bảo vệ môi trường; bán/đấu giá và tái sử dụng hàng triệu món đồ để quyên góp hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, Covid-19 trên khắp mọi miền đất nước”. Năm 2023, chương trình Mottainai “Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc” kỷ niệm tròn 10 năm. Với sự hợp tác giữa 2 bên trong dịp kỷ niệm ý nghĩa này, hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau lan tỏa những giá trị nhân văn của Mottainai trong cộng đồng và mạng lưới yêu thương, sẻ chia từ chương trình sẽ ngày càng được rộng mở. Nhân dịp này, chúng tôi cũng xin công bố Ra mắt Câu lạc bộ “Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc”. Đây sẽ là “điểm đến” của những tấm lòng nhân ái, các tình nguyện viên và những người quan tâm tới Mottainai”.

Chiến dịch "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương" gây quỹ Mottainai là cơ hội để mọi cá nhân thể hiện tinh thần vì cộng đồng từ những hành động nhỏ nhất. Sự thành công của chương trình sẽ góp phần hỗ trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, cùng cộng đồng mang đến cho các em tương lai tươi sáng và vững vàng hơn. Đến dự và ủng hộ chương trình, cầu thủ Quế Ngọc Hải và nữ cầu thủ Trần Thị Hải Linh tặng áo có chữ ký, nữ diễn viên Thanh Hương tặng áo Luyến Lươn mặc trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Tất cả sẽ được bán đấu giá gây quỹ ủng hộ chương trình.

Vợ chồng cầu thủ Quế Ngọc Hải ủng hộ chiến dịch gây quỹ vì trẻ em thiệt thòi  - ảnh 4
Nữ cầu thủ Trần Thị Hải Linh và cầu thủ Quế Ngọc Hải ủng hộ áo có chữ ký bán đấu giá gây quỹ. 

Sau 9 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai do báo Phụ Nữ Việt Nam phát động đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống Xanh lớn nhất Việt Nam, thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 5.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã nhận bằng khen của Đại sứ quán Nhật Bản, Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017.

Chương trình Mottainai 2023 dự kiến được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12/2023; Gala Mottainai diễn ra vào ngày 21 & 22/10/2023 tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

(PNTĐ) -Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vượt qua 20 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, Nguyễn Thị Thưa - cán bộ đang công tác tại Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) - đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025. Câu nói ấn tượng của Nguyễn Thị Thưa trong phần ứng xử đã chiếm được cảm tình của nhiều người là: Nếu có cơ hội, tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng: “Phụ nữ có thể làm được mọi thứ, nếu bạn tin rằng mình xứng đáng”.
Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

(PNTĐ) - Vừa rồi, fans Việt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon được “mát mặt” khi cộng đồng quốc tế khen hâm mộ văn minh trong các hoạt động đón chào, cổ vũ thần tượng biểu diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội. Thực tế, fans Việt được khen nhiều nhưng bị “lắc đầu” vì “lệch chuẩn” cách hâm mộ cũng không ít…
Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

(PNTĐ) - Những di sản lịch sử, văn hóa của dân tộc, của Thủ đô được tái hiện lại theo phong cách sáng tạo, mới lạ, đầy chất trẻ và rất gần gũi với thế hệ gen Z. Điều đặc biệt là, dù được thể hiện bằng hình thức mới, nhưng các bạn trẻ luôn cố gắng giữ được những tinh thần cốt lõi, giá trị lịch sử và chiều sâu văn hóa của di sản. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy văn hóa, lịch sử, di sản không hề rời xa lớp trẻ. Mà đơn giản, là làm sống lại văn hóa truyền thống vì tình yêu Hà Nội.
Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

(PNTĐ) - Nữ tác giả Việt kiều Tina Yuan vừa ra mắt hai tác phẩm song hành về Việt Nam và Hy Lạp tại Hà Nội. Hai cuốn sách nhỏ xinh như những cuốn cẩm nang du lịch bỏ túi chứa đựng rất nhiều tình cảm của Tina Yuan dành cho quê mẹ Việt Nam và đất nước Hy Lạp mà cô yêu mến. Tina Yuan có cuộc gặp gỡ với độc giả Hà Nội giới thiệu về hai cuốn sách đúng ngày gia đình Việt Nam (28/6), như một lời khẳng định Việt Nam là quê hương là gia đình và Hy Lạp như là gia đình thứ 2 của cô.