VTV3 ra mắt gameshow hướng đến tươi trẻ hóa nhạc cách mạng

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 10/2, tập đầu tiên của gameshow “Lá xanh” đã chính thức lên sóng VTV 3 với chủ đề “Tuổi trẻ”. “Lá xanh” là một gameshow âm nhạc mới do VTV3 sản xuất, được tạo ra với mục tiêu lan tỏa những giai điệu cách mạng quen thuộc trong một diện mạo mới mẻ, trẻ trung và đầy cảm hứng.

Theo fomat, mỗi tập của Lá Xanh sẽ có sự tham gia của 6 thí sinh, họ sẽ trải qua các vòng thi như "Giai điệu xanh", "Liên khúc xanh" và "Hòa ca xanh" để tranh tài và thể hiện khả năng của mình.

Ở tập đầu tiên với chủ đề “Tuổi trẻ”, chương trình bên cạnh các đội chơi đầy năng lượng tuổi trẻ và đam mê âm nhạc, còn có sự hiện diện của khách mời là ca sĩ Đức Tuấn đem đến những thử thách cho các đội chơi.

Điều thú vị là nhạc cách mạng trong chương trình được “thổi hồn” với phong cách, tinh thần tươi trẻ với sự góp mặt của các rapper, đem đến một sự tiếp cận mới lạ, ấn tượng. 

VTV3 ra mắt gameshow hướng đến tươi trẻ hóa nhạc cách mạng - ảnh 1
Trường quay chương trình 

Với tinh thần trẻ này, hai rapper Richchoi và Rica giữ vai trò huấn luyện viên, đồng hành cùng các thí sinh, giúp làm mới những ca khúc cách mạng bằng phong cách hiện đại nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ. Có thể thấy, “Lá Xanh” không chỉ là nơi để tôn vinh những ca khúc đi cùng năm tháng mà còn là cầu nối giữa các thế hệ, giúp khán giả trẻ hiểu và yêu thích dòng nhạc này hơn.

VTV3 ra mắt gameshow hướng đến tươi trẻ hóa nhạc cách mạng - ảnh 2
Hai nam rapper tham gia vai trò huấn luyện viên 

Theo Ban tổ chức, chương trình có 10 tập với từng chủ đề khác nhau: "Tuổi trẻ", "Trường Sơn", "Bộ đội Cụ Hồ", "Nữ anh hùng", "Tình ca", "Xây dựng đất nước", "Biển trời quê hương", "Đồng đội", "Tình yêu", "Tổ quốc".

Chung kết của chương trình sẽ là một đêm tranh tài giữa những người đã vượt qua 10 tập thi đấu. Để tăng thêm phần kịch tính và bất ngờ cho đêm chung kết, “Lá xanh” cũng tổ chức một cuộc thi hát online dành cho tất cả khán giả yêu nhạc trên cả nước. Hai tiết mục xuất sắc nhất do khán giả bình chọn sẽ có cơ hội được trình diễn trên sân khấu lớn của đêm chung kết, cùng với các thí sinh chuyên nghiệp.

VTV3 ra mắt gameshow hướng đến tươi trẻ hóa nhạc cách mạng - ảnh 3
MC Tuấn Tú và Lê Bống 

Thêm một điểm nhấn ở chương trình là “Lá xanh không chỉ mang đến những màn trình diễn ấn tượng mà còn giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử dân tộc qua từng giai điệu hào hùng.

VTV3 ra mắt gameshow hướng đến tươi trẻ hóa nhạc cách mạng - ảnh 4
Chương trình mang đến sự tươi mới cho nhạc cách mạng 

Chương trình lên sóng vào lúc 20h30 thứ Hai hằng tuần, bắt đầu từ ngày 10/2/2025 trên VTV3.

Tin cùng chuyên mục

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

(PNTĐ) - Sau hơn hai tuần diễn ra sôi động, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt khi thu hút hàng trăm nghìn du khách, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sự kiện không chỉ là sân chơi kết nối di sản với sáng tạo đương đại, mà còn góp phần khẳng định vị thế Thủ đô Hà Nội trên bản đồ công nghiệp văn hóa khu vực.
Hành trình “lấy tâm nuôi chữ” và tôn vinh đạo học qua triển lãm Hàn Mặc

Hành trình “lấy tâm nuôi chữ” và tôn vinh đạo học qua triển lãm Hàn Mặc

(PNTĐ) - Thư pháp không chỉ là nghệ thuật của đường nét mà còn là hành trình tu dưỡng tâm tính, là phương tiện gửi gắm đạo lý. Tại Nhân Mỹ Học Đường (NMHĐ), tinh thần đó được đúc kết trong triết lý "lấy tâm nuôi chữ" và tôn chỉ "Giáo học tương trưởng" - người dạy và người học cùng nhau trưởng dưỡng. Sự kiện Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Khai mạc Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ 13, vừa diễn ra trang trọng tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, là minh chứng rõ nét và ý nghĩa nhất cho hành trình 20 năm vun bồi đạo học bền bỉ ấy.
Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng di sản áo dài Thủ đô

Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng di sản áo dài Thủ đô

(PNTĐ) - Chương trình “Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế tham gia. Sự kiện không chỉ giúp lan tỏa tình yêu áo dài Việt, mà còn góp phần tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.