Xúc động MV "Lặng lẽ mẹ tôi" mùa Vu Lan

Chia sẻ

Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh vừa ra mắt MV “Lặng lẽ mẹ tôi” nhằm tri ân bậc sinh thành nhân mùa Vu Lan báo hiếu năm 2021. Đây là một bản ballad có âm hưởng trữ tình ngập tràn tình yêu thương và mênh mang trong suy nghĩ của người con dành cho mẹ.

“Lặng lẽ mẹ tôi” như một câu chuyện kể về cuộc đời của người mẹ và những cảm xúc của người con nhớ thương mẹ già nơi quê nhà. Dù có cách diễn đạt riêng và gợi nhiều hình tượng, song, cũng như bao ca khúc mà những người con đã trưởng thành dành tặng cho mẹ, “Lặng lẽ mẹ tôi” là hình ảnh quen nhưng không bao giờ cũ và luôn khiến khán giả xúc động mỗi khi được lắng nghe: “Vất vả sớm khuya nuôi con trưởng thành” và mẹ “Lặng lẽ âm thầm tình thương của mẹ, như dòng suối nguồn tắm mát cuộc đời con”, “Thầm sâu trái tim lòng con luôn ước mong mãi được gần bên mẹ để giọt buồn nơi mắt người không rơi”. 

                                                 MV "Lặng lẽ mẹ tôi"

“Lặng lẽ mẹ tôi” là hình ảnh một người mẹ đã ở tuổi xế chiều cả cuộc đời vất vả lam lũ nhọc nhằn dãi dầu sương gió, chịu bao đắng cay và hy sinh tất cả cho con. Kiên Ninh sinh ra ở Hải Phòng lập nghiệp ở Hà Nội, xa nhà, xa mẹ, nhưng trong tâm trí anh “luôn có cảm giác nhớ mẹ nơi quê nhà, lúc nào cũng mong sớm được quay về bên mẹ. Vì chỉ nơi ấy là có những phút giây và khoảng trời yên bình”. Nhắc đến người mẹ của mình, Kiên Ninh chia sẻ thật sự gần gũi rằng, mẹ của anh cũng như bao người mẹ khác, là người phụ nữ tảo tần vất vả nhưng luôn đầy ắp sự hy sinh, vượt qua mọi khó khănđể nuôi con khôn lớn trưởng thành. Mẹ là một người mẹ với tình thương yêu bao bọc bao dung vô bờ bến. Ngay cả khi con khôn lớn nhưng vẫn quan tâm chăm sóc lo lắng cho con từng phút từng giờ.

Nhà sản xuất âm nhạc Kiên NinhNhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh

Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh muốn tự thể hiện tác phẩm “Lặng lẽ mẹ tôi” như một món quà gửi tặng chính người mẹ thân sinh và những người mẹ đã thương yêu Kiên Ninh như người con ruột. Đồng thời, đây cũng là món quà dành tặng tất cả những người mẹ vĩ đại trên cuộc đời này. Qua “Lặng lẽ mẹ tôi”, Kiên Ninh muốn gửi thông điệp: “Nay đã lớn khôn con càng thấu hiểu không ai có thể thay thế được mẹ. Không hạnh phúc nào bằng con còn có mẹ ở bên”. Cho nên: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc/Đừng để giọt buồn trên mắt mẹ tuôn rơi…”

Trong phần thể hiện, Kiên Ninh mời người bạn thân thiết, nghệ sĩ Lê Duy Mạnh cùng tham gia vì đã chơi và hiểu tâm hồn của nhau, trong khi tiếng saxphone lại có sự da diết, khắc khoải. Cho nên “Lặng lẽ mẹ tôi” tựa như một bản song tấu giữa giọng hát và saxophone. Vừa như sự chia sẻ, vừa như có sự đối đáp tạo thên điểm nhấn cho từng câu hát và tăng thêm mạch nguồn cảm xúc cho người nghe. 

Kiên Ninh từng tốt nghiệp đại học Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là giảng viên khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Anh sở hữu một công ty sản xuất âm nhạc và studio có tiếng ở Hà Nội trong nhiều năm qua, từng hợp tác với nhiều tên tuổi trong làng âm nhạc như Thu Phương, Phi Nhung, Lan Anh, Dương Trường Giang, Bùi Anh Tuấn, Hoài Lâm... Gần đây Kiên Ninh còn xuất hiện trong vai trò sáng tác âm nhạc. Tháng 5 vừa qua Kiên Ninh tạo được ấn tượng với công chúng và truyền thông khi ra mắt MV “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” nói về những người chiến sĩ áo trắng đang tham gia chống dịch Covod-19 do NSND Quốc Hưng thể hiện. 

N.P

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.