Ngôi làng cổ hàng trăm năm chính thức được đặt tên đường

Chia sẻ

Lễ gắn biển tên đường Phú Mỹ đã diễn ra sáng 31/3 tại Làng Phú Mỹ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Ngày 9/12/2020 tại kỳ họp thứ 18, HĐND TP Hà Nội khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 10/2020/QĐ-HĐND và ngày 29/12/2020, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5725/QĐ-UBND về việc đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội trong đó có tuyến đường mang tên Phú Mỹ.

Lễ gắn tên đường Phú Mỹ được tổ chức trang trọngQuang cảnh Lễ gắn tên đường Phú Mỹ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đường Phú Mỹ thuộc quận Nam Từ Liêm mang ý nghĩa ghi nhớ, vinh danh tuyến đường gắn với ngôi làng cổ Phú Mỹ.

Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định: “Với truyền thống làng cổ Phú Mỹ, ông Trần Thanh long, phó chủ tịch thường trực thay mặt UBND Quận Nam Từ Liêm đề nghị các đơn vị, các phòng ban chuyên môn thực hiện quản lý tuyến đường, quản lý dân cư theo đúngq uy định.

Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phương tuyên truyền giáo dục nhân dân, học sinh về ý nghĩa việc đặt tên đường Phú Mỹ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Đồng thời, nhân dân tích cực tham gia phong trào giữ gìn vệ sinh xanh, sạch, đẹp, văn minh đô thị nhằm phát huy giá trị, ý nghĩa tên đường gắn với ngôi làng cổ Phú Mỹ.

Anh Nguyễn Đình Hưng, Bí thứ Đoàn thanh niên phường Mỹ Đình 2 tự hào chia sẻ, đường Phú Mỹ được gắn biển trung hợp với những ngày đất nước kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lịch sử. Từ đây, người dân sẽ được tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn, nhất là khi tên đường Phú Mỹ được định danh.

Được biết, làng Phú Mỹ nay thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm xưa nằm trong một làng tên Quả Hối cùng với làng Nhân Mỹ, Phú Mỹ xưa là làng có nhiều ruộng nhất huyện Từ Liêm vì thế có câu “Đinh Phú Gia, Điều Phú Mỹ” (làng Phú Gia nay thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Theo tài liệu, Phú Mỹ nằm trong địa bàn hoạt động của người anh hùng dân tộc Lý Nam Đế từ xa xưa.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

(PNTĐ) - Chủ đề của Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay nhấn mạnh vai trò sáng tạo và tầm quan trọng của những đóng góp của cộng đồng người sống với HIV, người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV và chịu ảnh hưởng bởi HIV vào các nỗ lực chung của quốc gia nhằm khống chế dịch HIV và thực hiện các mục tiêu quốc gia về chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030, để HIV và AIDS sẽ không còn là một mối nguy cho sức khỏe cộng đồng.