4 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan tới BV Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng 10/8, 4 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng đã được công bố khỏi bệnh; trong đó có 2 người là nhân viên y tế và 2 trường hợp là người nhà chăm bệnh nhân tại BV Đà Nẵng.

Bác sĩ BV Phổi Đà Nẵng chúc mừng các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.Bác sĩ BV Phổi Đà Nẵng chúc mừng các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. (Ảnh: Anh Văn)

BS Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh bao gồm: BN423, BN424, BN441, BN442. Cụ thể:

CA BỆNH 423 (BN423): Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, nhân viên Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 424 (BN424): Bệnh nhân nữ, 58 tuổi, nhân viên Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 441 (BN441): Bệnh nhân nữ, 43 tuổi, là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 442 (BN442): Bệnh nhân nữ, 55 tuổi, là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định. Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân này tiếp tục được cách ly theo dõi tại địa phương và có sự quản lý của nhân viên y tế.

Chúc mừng tập thể thầy thuốc BV Phổi Đà Nẵng cũng như các bác sĩ tăng cường từ BV Chợ Rẫy, Th.S Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: Đây là niềm vui không chỉ riêng của ngành y tế mà còn của người dân cả nước, luôn quan tâm và hướng về thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, hiện thành phố đang điều trị cho 242 bệnh nhân nhiễm Covid -19, trong đó nhiều trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 4 lần với SARS-CoV-2.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).