Australia sẽ hỗ trợ 1,5 triệu liều vắc-xin AstraZeneca cho Việt Nam

Chia sẻ

Trong năm 2021, Australia sẽ hỗ trợ 1,5 triệu liều vắc-xin COVID-19 AstraZeneca cho chương trình triển khai vắc-xin của Việt Nam. Đây là một phần trong cam kết của Australia hỗ trợ các đối tác và bạn bè thân thiết trong khu vực.

Australia sẽ hỗ trợ 1,5 triệu liều vắc-xin AstraZeneca cho Việt Nam - ảnh 1

Những liều vắc-xin này được hỗ trợ cho Việt Nam trong bối cảnh trước đó Australia đã cam kết một gói hỗ trợ trị giá 40 triệu đô Úc cho chương trình triển khai vắc-xin COVID-19 của Việt Nam. Gói hỗ trợ này bao gồm tài trợ để mua vắc-xin thông qua thỏa thuận giữa Australia và UNICEF, hỗ trợ phân phối vắc-xin và tư vấn kỹ thuật.

Việc hỗ trợ 1,5 liều vắc-xin lần này nằm trong cam kết của Australia về việc chia sẻ ít nhất 20 triệu liều vắc-xin với các nước láng giềng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương từ nay cho tới giữa năm 2022 để hỗ trợ an ninh y tế và sự phục hồi kinh tế của khu vực.

Ngoài ra, khoản đóng góp trị giá 130 triệu đô Úc của Australia vào Cam kết Thị trường Trước theo Cơ chế COVAX cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực tiếp cận với vắc-xin COVID-19. Tính đến nay, Việt Nam đã nhận được hơn 2,4 triệu liều vắc-xin thông qua Cơ chế COVAX và các lô vắc-xin mới sẽ tiếp tục được chuyển đến Việt Nam trong thời gian tới.

Chúng tôi cũng đang phối hợp với Nhật Bản, Mỹ và Ấn Độ nhằm đẩy mạnh nguồn cung vắc-xin thông qua Chương trình Hợp tác Vắc-xin Quad, trong đó bao gồm 100 triệu đô Úc để hỗ trợ cho khu vực Đông Nam Á. 

THẢO HƯƠNG

 

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.