Bài thuốc chữa bệnh tim bằng… tỏi

K.AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngoài chữa các bệnh về tim, mạch, huyết áp, bài thuốc giấm tỏi còn có thể chữa viêm họng, phế quản, phổi nếu phối hợp với chanh, gừng, đường phèn; Chữa được dạ dày nếu phối hợp với tinh nghệ tỏi (bao tử vương) và nhiều bệnh khác nữa.

Trên website laonhaque.vn hiện có giới thiệu cách dùng tỏi để chữa khỏi bệnh tim. Đây cũng là trang web giới thiệu nhiều bài thuốc dân gian hữu ích được nhiều người quan tâm áp dụng thành công.

Theo đó, Laonhaque.vn chia sẻ cách làm: Tỏi khô lấy loại tép nhỏ, tỏi Lý Sơn là loại tốt nhất, rồi đến tỏi Ninh Thuận. Bóc tỏi cho vào 2/3 chai thủy tinh, sau đó đổ đầy giấm vào, đậy nút thật chặt để vào chỗ tối 6 tháng sau là có thể dùng được (nếu để được 1 năm thì tốt, 2 năm thì tốt hơn nữa).

Bài thuốc chữa bệnh tim bằng… tỏi - ảnh 1
Tỏi có tác dụng chữa rất nhiều bệnh (ảnh minh họa)

Để phòng bệnh: Sáng ngủ dậy, lấy một thìa 10cc dấm tỏi, uống trước bữa ăn sáng rồi uống nước nóng ấm để dẫn thuốc tốt hơn. Nếu đang bị các bệnh liên quan đến tim hoặc huyết áp quá cao: Ngày uống 3 lần trước ăn 30 – 45 phút, mỗi lần 10cc cho người lớn 50 – 70kg. Trẻ em bị bệnh tim, cứ thế chia ra theo trọng lượng cơ thể (2cc/10 – 15kg trọng lượng), không cần chính xác lắm.

Tỏi ngâm giấm để được 1 - 2 năm thì không chua lắm, để lâu còn có vị ngọt thơm dễ uống. Chỉ 1-2 ngày đã thấy hiệu quả, 1-2 tuần là giảm trên 80%. Uống liên tục vài 3 tháng là có thể khỏi hẳn.

Nhiều người đã áp dụng bài thuốc của laonhaque.vn mà chữa khỏi bệnh về tim của mình. Có người kể về trường hợp của họ, cóp lúc bác sĩ chỉ định mổ nhưng uống thử gấm tỏi, thấy đỡ, thế là từ chối mổ. Về nhà họ tự làm tự uống, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng. Có người đến nay đã được hơn 16 năm không hề tái phát bệnh.

Bài thuốc chữa bệnh tim bằng… tỏi - ảnh 2
Trang web laonhaque.vn với nhiều bài thuốc dân gian

Anh Sơn (nhà ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) có lần đến nhà thầy thuốc “laonhaque” than thở về tình hình bệnh tim của mình. Anh chia sẻ, bác sĩ chỉ định mổ mà không có 300 triệu đồng nên anh không thể thực hiện ca phẫu thuật. Sau đó, anh Sơn được laonhaque cho một chai giấm tỏi 0,3 lít về dùng thử. Một tuần sau , anh đã ổn định hơn và được thầy thuốc cho thêm một chai giấm tỏi nữa, bảo anh cách pha chế để dùng.  Trong quá trình sử dụng tim, huyết áp của anh vẫn ổn định.

Một bà cụ nhà ở số 72 Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Có thể do bà làm phúc thiện, cứu được nhiều người, chưa ai được bà cho chai “Tinh chất tỏi giấm” mà phải mổ tim. Nhất là những mẹ bầu bị bệnh tim, bác sĩ cảnh báo có thể chết trong khi sinh con hoặc cái thai trong bụng đang bị suy tim đều khỏi, sinh nở an toàn, mẹ khỏe, con khỏe, sau 4 – 6 tuần được bà cho thuốc”.

Ngoài chữa các bệnh về tim, mạch, huyết áp, bài thuốc giấm tỏi còn có thể chữa viêm họng, phế quản, phổi nếu phối hợp với chanh, gừng, đường phèn; Chữa được dạ dày nếu phối hợp với tinh nghệ tỏi (bao tử vương) và nhiều bệnh khác nữa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.