Bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 ở Gia Lâm, Hà Nội đã âm tính với SARS-CoV-2

Chia sẻ

Liên quan tới trường hợp nam công nhân trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm nghi mắc Covid-19, chia sẻ với báo giới, TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết: Kết quả xét nghiệm PCR của bệnh nhân này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng giám sát khu vực nam bệnh nhân tạm trú tại Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nôi.Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng giám sát khu vực nam bệnh nhân tạm trú tại Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nôi. (Ảnh: Int)
Bệnh nhân nói trên là nam giới, SN 1982, quê quán Nghệ An, tạm trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao gần 40 độ C, vệ sinh không tự chủ. Kết quả test nhanh bước đầu cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời được chuyển đến BV Nhiệt đới TƯ, nằm khoa hồi sức cấp cứu ngày 1/5 theo dõi, làm xét nghiệm chẩn đoán chuyên sâu.

Tới chiều 2/5, bệnh nhân được xác định có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Ông Lê Anh Quân cho biết, ngay khi nắm được thông tin về tình hình bệnh nhân nói trên, địa phương đã chủ động cho cách ly tạm thời, khoanh vùng những trường hợp tiếp xúc gần, và tiến hành các biện pháp để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ thêm về tình trạng của nam bệnh nhân, TS.BS Phạm Ngọc Thạch cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng qua xét nghiệm khẳng định người này âm tính với virus corona. Hiện tình trạng của nam công nhân trên vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện”.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).