Bệnh viện Hữu Nghị tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch

Chia sẻ

Sáng 4/8, 9 bác sĩ, điều dưỡng BV Hữu Nghị đã lên đường chi viện cho Tiền Giang chống dịch. Trước đó, ngày 26/7/2021, đoàn công tác gồm 35 y bác sĩ của BV Hữu Nghị đã được cử đi chi viện cho TP Hồ Chí Minh.

Đánh giá cao tinh thần xung phong, tự nguyện của các y bác sĩ lên đường chi viện cho miền Nam, lãnh đạo BV Hữu Nghị mong muốn tất cả các anh em phát huy tinh thần tuổi trẻ và mang tình cảm, tinh thần của BV Hữu Nghị đến với nhân dân miền Nam, chung tay cùng đồng bào dập dịch thành công.Đánh giá cao tinh thần xung phong, tự nguyện của các y bác sĩ lên đường chi viện cho miền Nam, lãnh đạo BV Hữu Nghị mong muốn tất cả các anh em phát huy tinh thần tuổi trẻ và mang tình cảm, tinh thần của BV Hữu Nghị đến với nhân dân miền Nam, chung tay cùng đồng bào dập dịch thành công. (Ảnh: BVCC)

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Tiền Giang, liên tục xuất hiện ổ dịch và ca nhiễm mới, số người nhập viện điều trị tăng cao, tỉ lệ người bệnh diễn biến nặng cần hồi sức tích cực gia tăng... Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định thành lập tổ công tác hỗ trợ Tiền Giang chống dịch.

Góp phần hỗ trợ Tiền Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh, sáng 4/8, đoàn công tác của bệnh viện Hữu Nghị gồm các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực và Chống độc, đã tình nguyện lên đường vào chi viện cho Tiền Giang. Để lại đằng sau gia đình, họ tình nguyện đi vào tâm dịch với quyết tâm khi nào khống chế được dịch bệnh thì mới trở về...

Đoàn công tác của BV Hữu Nghị lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh.Đoàn công tác của BV Hữu Nghị lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: BVCC)

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, bệnh viện đã tổ chức lớp tập huấn để củng cố bổ sung thêm kỹ năng, kiến thức tốt nhất để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh. Các nhân viên y tế này đã được tiêm đầy đủ 2 mũi Vắc xin phòng chống Covid 19 và thử Test Covid 19 âm tính.

Cùng với kinh nghiệm của những lần chống dịch trước, những y bác sĩ trẻ trong đoàn công tác của Bệnh viện Hữu Nghị cũng muốn lan tỏa tinh thần cống hiến, truyền cảm hứng lạc quan, vững vàng trên hành trình chống dịch.

Trước đó, chiều 26/7/2021, 35 bác sĩ, điều dưỡng, thuộc các chuyên khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh nhiệt đới, Hô hấp và Dị ứng, Chẩn đoán hình ảnh, Thần kinh... của bệnh viện đã được cử đi chi viện cho TP Hồ Chí Minh. Đoàn được giao nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid 19 tại trung tâm hồi sức tích cực của TP Hồ Chí Minh đặt tại BV Ung Bướu TP.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.