Bộ Y tế khai trương cổng dịch vụ công

Chia sẻ

Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ cho phép công dân/doanh nghiệp dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu...

 
Sáng 13/11, Bộ Y tế chính thức khai trương Cổng Dịch vụ công https://dichvucong.moh.gov.vn; qua đó góp phần đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân.
 
Theo đó, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình giải quyết, kết quả thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế.
 
Bộ Y tế khai trương cổng dịch vụ công - ảnh 1
Các đại biểu ấn nút khai trương Cổng Dịch vụ Công của Bộ Y tế

  
Năm 2014, Bộ Y tế bắt đầu thực hiện cung cấp những dịch vụ công mức độ 4 đầu tiên về cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP; cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Sau 05 năm triển khai, đến nay Bộ Y tế đã xây dựng và đưa vào vận hành trên 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong các lĩnh vực: An toàn thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm, Trang thiết bị Y tế, Khoa học công nghệ, Khám chữa bệnh, Môi trường Y tế, … với khoảng gần 400 hồ sơ được tiếp nhận/ngày.
 
Nói về vai trò của dịch vụ công trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "Đối với việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan Nhà nước, phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp, thì việc xây dựng các dịch vụ công trực tuyến đóng vai trò quan trọng".
 
Bên cạnh đó, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ cho phép công dân/doanh nghiệp dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu và biết được tình trạng giải quyết thủ tục hành chính của mình mà không phải đến tận nơi cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, công dân/doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công một cách công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của mình.
 
Ngoài ra, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế còn giúp cải tiến, nâng cấp và đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nhằm từng bước cải thiện sự phục vụ công dân/doanh nghiệp với chất lượng và hiệu quả tốt nhất; đồng thời tiết kiệm được chi phí do tập trung quản lý tại một hệ thống duy nhất.
 
Hiện nay, Bộ Y tế là một trong ba Bộ tiên phong kết nối Cổng Dịch vụ công của Bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công các bộ ngành và đã thử nghiệm kết nối với Cổng Dịch vụ công địa phương (tỉnh Bắc Ninh). Đồng thời, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế cũng sẽ được liên thông, kết nối với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế, Cổng Một cửa Quốc gia và tới các địa phương trong cả nước trong lộ trình tiếp theo.
Thảo Hương 

Tin cùng chuyên mục

Y tế công nghệ cao góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

Y tế công nghệ cao góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

(PNTĐ) - Chiến lược tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân (theo Nghị quyết 72-NQ/TƯ) đang được hiện thực hóa tại Hà Nội thông qua việc phát triển mạnh mẽ mạng lưới y tế công nghệ cao, đặc biệt là khu vực y tế tư nhân. Sự ra đời của các cơ sở khám chữa bệnh quy mô lớn đang giải quyết nhu cầu khám sức khỏe định kỳ và tầm soát bệnh chuyên sâu cho người dân Thủ đô.
Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn

Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013, chương trình Casa Herbalife là một sáng kiến chủ đạo trong cam kết lâu dài của Herbalife nhằm đóng góp hỗ trợ cộng đồng và góp phần nuôi dưỡng sức khỏe, hạnh phúc của những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.
Mặc cảm vì bị chê “không cân đối”, nữ sinh 17 tuổi ăn kiêng, tập luyện đến ngất xỉu

Mặc cảm vì bị chê “không cân đối”, nữ sinh 17 tuổi ăn kiêng, tập luyện đến ngất xỉu

(PNTĐ) - "Phong trào" giảm cân không kiểm soát đang khiến nhiều thanh thiếu niên có thể tiếp cận các xu hướng ăn uống cực đoan dưới danh nghĩa "lối sống lành mạnh", dẫn tới lo âu, trầm cảm, rối loạn, ám ảnh. Các bác sĩ Viện Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) vừa chia sẻ trường hợp nữ sinh nhập viện vì suy kiệt nặng, mạch chậm, huyết áp thấp do chán ăn tâm thần sau khi bị bạn bè chê bai ngoại hình, gióng lên hồi chuông cảnh báo khẩn cấp về rối loạn tâm thần nguy hiểm này.
Cục Dân số tổ chức Cuộc thi “Tôi là tuyên truyền viên dân số giỏi”  ​

Cục Dân số tổ chức Cuộc thi “Tôi là tuyên truyền viên dân số giỏi” ​

(PNTĐ) - Nhằm hưởng ứng 65 năm kỷ niệm ngày thành lập ngành dân số Việt Nam 1961-2026, Cục Dân số tổ chức cuộc thi “Tôi là tuyên truyền viên dân số giỏi”, đây cũng là dịp tri ân, động viên các cán bộ dân số, truyền thông dân số, cộng tác viên dân số toàn bộ hệ thống dân số trên toàn quốc, tôn vinh các tấm gương làm tốt trong công tác dân số.