Bộ Y tế vào cuộc vụ “thần y” Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Chia sẻ

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Thuận báo cáo tình hình hành nghề của ông Võ Hoàng Yên sau thông tin về quá trình hành nghề của ông này có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Ông Võ Hoàng Yên kiểm tra cho bệnh nhânÔng Võ Hoàng Yên kiểm tra cho bệnh nhân (Ảnh: Vnn)

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của báo chí về trường hợp ông Võ Hoàng Yên hành nghề khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Qua thông tin tiếp nhận ban đầu, chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp.

Để có thông tin đầy đủ, chính xác báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và cơ quan chức năng có liên quan, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Thuận kiểm tra, rà soát toàn bộ thông tin về việc cấp chứng chỉ hành nghề của ông Võ Hoàng Yên (sau khi tốt nghiệp y sĩ tại Trường trung cấp Tuệ Tĩnh Thanh Hoá vào tháng 7/2017, ông Võ Hoàng Yên đã thực hành tại cơ sở nào theo quy định để có đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh vào năm 2018); quá trình hành nghề khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại tỉnh Bình Thuận và các địa phương khác (nếu có).

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền yêu cầu Sở Y tế Bình Thuận trả lời bằng văn bản điện tử trước ngày 12/3/2021.

Trước đó, ông Võ Hoàng Yên được đồn thổi là "thần y", có khả năng trị được bệnh câm, điếc, bại liệt... nên nhiều người tìm đến điều trị. Gần đây, ông Võ Hoàng Yên bị tố giác lừa đảo hàng trăm tỉ đồng, dàn dựng cảnh chữa bệnh nan y nhằm đánh bóng hình ảnh, gây chú ý của dư luận.

T.B/VGP

Theo http://baochinhphu.vn/Xa-hoi/Bo-Y-te-vao-cuoc-vu-than-y-Vo-Hoang-Yen-bi-to-lua-dao/425527.vgp

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.