BV Nhiệt đới TƯ công bố thêm 2 bệnh nhân khỏi Covid-19

Chia sẻ

Chiều 10/6, thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 được BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 công bố khỏi bệnh. Đây đều là trường hợp công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về, đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Hai bệnh nhân được BV Bệnh Nhiệt đới TƯ công bố khỏi bệnh.Hai bệnh nhân được BV Bệnh Nhiệt đới TƯ công bố khỏi bệnh. (Ảnh: Đặng Thanh)

BN 290 (40 tuổi là nam, trú tại Hải An, Hải Phòng). Bệnh nhân vào viện ngày 18/5/2020, sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, tình trạng hiện tại của bệnh nhân tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, không ho.

BN 319 (26 tuổi là nam, trú tại Kiến Thụy, Hải Phòng). Bệnh nhân vào viện ngày 17/5/2020, sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.  Tình trạng hiện tại của bệnh nhân tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, không ho.

Các bệnh nhân sau khi được công bố khỏi bệnh sẽ tiếp tục được theo dõi trong vòng 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, tính đến 15h ngày 10/6, đã 55 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).