Cảnh giác với thực phẩm bẩn

  T.MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, cảnh sát Kinh tế Hà Nội triệt phá 9 vụ buôn bán thực phẩm bẩn chỉ trong chưa đầy 1 tháng. Cụ thể, Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố phối hợp Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện, bắt giữ 9 vụ thực phẩm bẩn, khối lượng lớn.

Gần nhất, ngày 5/5/2025, Đội 7 - Phòng PC03 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với điểm tập kết, kinh doanh thực phẩm có địa chỉ tại Km 12, đường Ngọc Hồi, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội do Lê Hồng Phong (sinh năm: 1983, thường trú: Xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) làm chủ.

Cảnh giác với thực phẩm bẩn - ảnh 1
Ảnh minh họa

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện: 2.560kg trứng non, 200kg trứng gà, 3.050kg nầm heo, 1.200kg tràng heo (khoảng hơn 7 tấn) là thực phẩm đông lạnh chưa qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Toàn bộ thực phẩm đông lạnh chưa qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước vấn nạn thực phẩm bẩn, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nên chọn mua từ nguồn có uy tín: Ưu tiên chọn mua thực phẩm từ các cửa hàng, siêu thị, chợ uy tín, nơi có đảm bảo về nguồn gốc rõ ràng và tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; tránh mua các mặt hàng thực phẩm có giá cực kỳ rẻ và không rõ nguồn gốc, xuất xứ; cập nhật tin tức về các loại thực phẩm bị phát hiện có chứa chất độc hại từ các cơ quan chức năng… để hạn chế mua phải những loại thực phẩm bẩn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.