“Điều dưỡng Hà Nội – Tương lai sức khỏe Thủ đô”

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội – Tương lai sức khỏe Thủ đô”.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội Điều dưỡng thành phố Hà Nội cùng đại diện công tác điều dưỡng và các điều dưỡng, nhân viên y tế tiêu biểu của ngành.  

“Điều dưỡng Hà Nội – Tương lai sức khỏe Thủ đô” - ảnh 1
TS Nguyễn Đình Hưng phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Hà Nội - TS. Nguyễn Đình Hưng đã ghi nhận, đánh giá cao sự hy sinh và đóng góp của lực lượng điều dưỡng, qua đó đã tạo nên một môi trường chuyên nghiệp, tin cậy và đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân.

Với chủ đề: “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”, TS. Nguyễn Đình Hưng cho biết, ngành y tế Hà Nội sẽ từng bước đầu tư và ưu tiên các mục tiêu chiến lược cho công tác điều dưỡng trong thời gian tới, bao gồm: đào tạo nâng cao năng lực nghề nghiệp điều dưỡng; phát triển hợp tác quốc tế, hợp tác giữa các đơn vị trung ương, đơn vị chuyên khoa, giữa các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế về hoạt động điều dưỡng; ứng dụng chuyển đổi số trong công tác điều dưỡng; đầu tư, quan tâm hơn nữa đến sự an toàn và sức khỏe của điều dưỡng.

Công tác điều dưỡng của ngành y tế Hà Nội được triển khai thực hiện tại 2 khối y tế công lập và ngoài công lập với tổng số nhân lực điều dưỡng toàn ngành là hơn 14.100 người, trong đó khối bệnh viện là gần 11.400 người, trung tâm y tế là hơn 2.700 người. Trong suốt thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và của ngành về công tác điều dưỡng.

“Điều dưỡng Hà Nội – Tương lai sức khỏe Thủ đô” - ảnh 2
Các điều dưỡng tiêu biểu được tôn vinh tại chương trình.

100% các bệnh viện công lập có phòng điều dưỡng, kiện toàn hội đồng điều dưỡng, xây dựng quy chế hoạt động, ban hành các hướng dẫn, quy trình điều dưỡng. 100% các đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm ưu tiên triển khai các nội dung chuyên môn nâng cao chất lượng và hiệu quả chăm sóc người bệnh.

Nâng cao y đức, đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên và thực hiện tốt quy định về giao tiếp ứng xử, thay đổi tác phong, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh. Qua kết quả khảo sát trong quý 4/2023 của các bệnh viện thì tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh ngoại trú là 95,74%, người bệnh nội trú là 97,07%.

Trong năm 2023, Sở Y tế đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác điều dưỡng cho các đơn vị với nhiều nội dung phong phú để nâng cao năng lực cho điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh. Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, trong năm 2023 toàn ngành đã có 155 đề tài nghiên cứu khoa học về điều dưỡng được báo cáo thành công tại các hội nghị khoa học.

“Điều dưỡng Hà Nội – Tương lai sức khỏe Thủ đô” - ảnh 3

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Tại chương trình, Sở Y tế Hà Nội khen thưởng cho 51 điều dưỡng tiêu biểu có thành tích xuất sắc năm 2023 nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của họ trong công tác điều dưỡng.

Ngay sau chương trình kỷ niệm là buổi sinh hoạt chuyên môn công tác điều dưỡng ngành y tế Hà Nội năm 2024 với 2 bài trình bày: Cập nhật những văn bản chính sách mới về công tác điều dưỡng của ThS. Hà Thị Kim Phượng, Trưởng phòng Điều dưỡng, Dinh dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn (Bộ Y tế); Mô hình quản trị công tác điều dưỡng của Bệnh viện Vinmec Times City. Các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ các cách làm hay, mô hình hiệu quả trong triển khai công tác điều dưỡng tại các đơn vị.

Theo YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Khám sức khỏe miễn phí cho 100 nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Khám sức khỏe miễn phí cho 100 nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, CTCP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho 100 đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trực thuộc ngành Y tế Hà Nội.
​  Bộ Y tế trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2

​ Bộ Y tế trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2

(PNTĐ) - Tối 17/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Lễ trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2. Tại chương trình, 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc được lựa chọn để trao danh hiệu
Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

(PNTĐ) - Hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT) 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được biết đến là hệ thống hiện đại và nhanh nhất thế giới, với tốc độ khi chụp CT 1 trái tim chỉ cần 0,23 giây, chụp toàn thân chỉ cần 2 giây, hay xác định chính xác tình trạng đột quỵ não chỉ trong dưới 5 phút...