Gần 200 người khuyết tật và yếu thế được tiêm vắc xin Covid-19

Chia sẻ

Sáng 29/7/2021 tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 150 người đủ điều kiện tiêm chủng thuộc 08 nhóm khuyết tật và yếu thế mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ trong nhiều năm qua.

Trước đó, vào ngày 5/7 và 15/7, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiêm vắc xin cho gần 50 người thuộc nhóm khuyết tật và yếu thế. Như vậy, tổng số đã có gần 200 người khuyết tật và yếu thế được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chia sẻ với báo giới về ý nghĩa của hoạt động này, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng và Chính Phủ, trong đợt dịch “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho nhóm người yếu thế - những người khuyết tật, kém may mắn trong xã hội. “Chúng tôi đã lên kế hoạch và tổ chức tiêm đảm bảo giãn cách, tránh lây nhiễm và quan trọng nhất là an toàn tuyệt đối trong và sau tiêm. Các tổ tiêm được bố trí những cán bộ có kinh nghiệm nhất về công tác khám sàng lọc, cấp cứu và tiêm an toàn cho tất cả những người đến tiêm”, PGS. Cơ nhấn mạnh.

PGS.TS Đào Xuân Cơ (áo trắng) và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (ngoài cùng, bên phải) thăm hỏi, động viên người tiêm trước khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19.PGS.TS Đào Xuân Cơ (áo trắng) và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (ngoài cùng, bên phải) thăm hỏi, động viên người tiêm trước khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. (Ảnh: BVCC)

Cùng với Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác tiêm chủng tại điểm tiêm, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Ý thức được vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình; tầm quan trọng trong việc tham mưu định hướng chiến lược phát triển đất nước hài hòa giữa kinh tế với xã hội, phát triển xã hội công bằng, văn minh và thịnh vượng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư với quyết tâm đi đầu trong đổi mới và cải cách, đã đề ra phương hướng hoạt động của cơ quan, tăng cường giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ theo cách tiếp cận tạo cơ hội, đồng hành và sẻ chia với những người yếu thế, thể hiện trước tiên bằng những hành động cụ thể, với những cộng đồng người khuyết tật cụ thể.

Người đến tiêm được hướng dẫn viên (áo dài xanh) hỗ trợ khai báo y tế và hoàn thiện thủ tục giấy tờ.Người đến tiêm được hướng dẫn viên (áo dài xanh) hỗ trợ khai báo y tế và hoàn thiện thủ tục giấy tờ. (Ảnh: BVCC)

Bằng hành động cụ thể, với một cộng đồng người khuyết tật cụ thể, việc tiêm vắc xin cho người lao động khuyết tật không chỉ thể hiện đó là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước quan tâm tới cộng đồng người yếu thế mà là hành động cụ thể của mỗi Bộ ngành cơ quan Trung ương trong sự sẻ chia bớt khó khăn, giúp người khuyết tật có một cuộc sống hạnh phúc hơn, được hưởng một cách công bằng từ những thành quả của quá trình phát triển đất nước.

Việc tiêm chủng diễn ra an toàn và tất cả người lao động khuyết tật đều mạnh khỏe sau khi tiêm.Việc tiêm chủng diễn ra an toàn và tất cả người lao động khuyết tật đều mạnh khỏe sau khi tiêm. (Ảnh: BVCC)

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ, tính mạng của nhân dân, đặc biệt là những người thuộc nhóm yếu thế trong xã hội. Việc tiêm vắc xin cho người lao động khuyết tật được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ ưu tiên tiêm vắc xin cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội (Nghị quyết số 21/NQ-CP) và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội (văn bản số 3823/BYT-DP ngày 07 tháng 5 năm 2021).

MAI THANH

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.