Giải pháp cho dinh dưỡng, sức khỏe mẹ và bé từ Ajinomoto

Chia sẻ

Để có thai kì khỏe mạnh, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ sau này, bên cạnh thực đơn đảm bảo dưỡng chất, vận động hợp lí, kiểm soát cân nặng… cũng là những mối quan tâm hàng đầu của người mẹ.

Với Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn, mọi lo lắng của mẹ sẽ được giải tỏa. Mẹ chỉ cần đăng kí một tài khoản là có thể sử dụng miễn phí toàn bộ tính năng của Phần mềm, từ lên thực đơn cân bằng dinh dưỡng hàng ngày đến kiểm tra, theo dõi sức khỏe, cân nặng…

Phần mềm do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y Tế phát triển và chính thức triển khai toàn quốc từ tháng 12. 2020. Đến nay, đã có hơn 20.000 lượt đăng ký và sử dụng từ bà mẹ mang thai, cho con bú, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi và cán bộ y tế các vùng miền trên toàn quốc.

Giải pháp cho dinh dưỡng, sức khỏe mẹ và bé từ Ajinomoto - ảnh 1

Kho tàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn phong phú lên tới hơn 1.300 món ăn và trong thời gian tới sẽ mở rộng lên đến hơn 2.500 món, bổ sung thực đơn cho bé dưới 5 tuổi. Mẹ và người chăm sóc trẻ có thể lựa chọn các món ăn được thiết kế sẵn, phù hợp với từng thời điểm cũng như nhu cầu ăn uống cá nhân hoặc tự xây dựng thực đơn cho riêng mình bằng cách thay đổi linh hoạt các thành phần để phù hợp với chi tiêu và sở thích. Với mỗi thực đơn, Phần mềm sẽ cung cấp giá nguyên liệu tham khảo, công thức dễ nấu cùng thông tin dinh dưỡng chi tiết.

Công cụ chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng mẹ và bé

Ngoài kho tàng thực đơn đồ sộ, Phần mềm còn tích hợp công cụ “Theo dõi sức khỏe tại nhà”. Đối với mẹ bầu, Phần mềm sẽ kiểm tra thông qua chỉ số khối cơ thể - BMI trước khi mang thai và biểu đồ cân nặng tăng lên trong suốt thai kỳ để đưa ra khuyến nghị về mức tăng cân hợp lý trong từng giai đoạn. Đối với trẻ từ sơ sinh đến dưới 5 tuổi, Phần mềm dựa vào biểu đồ Z-core về cân nặng, chiều cao theo tuổi để đưa ra đánh giá về tình hình tăng trưởng hiện tại của trẻ.

Công cụ “Theo dõi dinh dưỡng và vận động” cũng sẽ thông qua những câu hỏi về thói quen ăn uống, hoạt động thể chất hằng ngày của mẹ và bé để đưa ra những khuyến nghị phù hợp.

Tại chuyên mục “Sổ tay của mẹ”, bên cạnh thông tin thai giáo, chăm sóc trẻ, mẹ còn có thể biết thêm nhiều bí quyết chế biến thực phẩm để chăm sóc bữa cơm cho gia đình. Chuyên mục được cập nhật thường xuyên với lượng thông tin và bài viết đồ sộ, có hệ thống và được phê duyệt bởi các chuyên gia.

Hiện tại, Bộ Y Tế, Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam đang phối hợp với các cơ sở y tế cả nước để thúc đẩy triển khai Phần mềm: sở y tế, bệnh viện tuyến tỉnh/thành phố… Vừa qua, Bệnh Viện Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ… đã triển khai giới thiệu Phần mềm tại khu vực Khoa Phụ Sản, để các mẹ đến thăm khám có thể tiếp cận và ứng dụng hiệu quả Phần mềm trong chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Cập nhật thông tin hữu ích về dinh dưỡng và sức khỏe mẹ và bé tại Facebook Fanpage Dinh dưỡng mẹ và bé: 

https://www.facebook.com/dinhduongmevabe.com.vn.

 CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

(PNTĐ) - Trong bốn năm, chị Xuân (36 tuổi) thực hiện 9 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bại, đến chu kỳ thứ 10, chị đã được trọn vẹn ước mơ có con. “Được da kề da với con, nhìn con mỉm cười, mọi đau khổ nhiều năm qua đều trở nên nhỏ bé”, chị Xuân xúc động nói khi ôm con gái chào đời khỏe mạnh trong lòng. Nhưng để có được “kỳ tích” ấy, vợ chồng chị Xuân đã trải qua hành trình “tìm con” vô cùng gian nan và đầy kiên trì, nghị lực.
5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).