“Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu”: Cẩm nang cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm con

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -7 năm kết hôn, niềm vui chưa kịp tày gang thì chị bị xảy thai, rồi chờ mãi vẫn chưa đậu thai lại. Vợ chồng chị Loan đi khám thì được biết tinh trùng của chồng dị dạng 100%, bất động, có nguy cơ phải mổ để tìm tinh trùng. Một hành trình đầy gian nan, có những lúc tưởng như bỏ cuộc, không lối thoát.

Thế nhưng, vợ chồng chị quyết tâm làm IVF (thụ tinh ống nghiệm). Trong thời gian này mẹ tham gia vào nhóm Gieo mầm hạnh phúc. Bao nhiêu nhọc nhằn, tủi khổ đều đáng giá khi vợ chồng chị Loan đón được cặp “Long - Phượng”  sinh đôi 2 bé trai gái.

Câu chuyện của vợ chồng chị Nguyễn Thị Loan - thành viên cộng đồng Gieo mầm hạnh phúc đã khiến các đại biểu và các cặp vợ chồng xúc động tại  Lễ ra mắt cuốn sách “Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu” của tác giả Dược sĩ Quách Thu Trang, do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức sáng 15/4.

Chị Loan chia sẻ tại chương trình: Trong 7 năm tìm con ấy, vợ chồng chị đã phải dùng bao nhiêu loại thuốc, ai chỉ đâu dùng đó. Đông y, tây y, thuốc nam thuốc bắc đủ cả. Đi làm lấy lương chỉ để mua thuốc mong có mụn con. Có lần vì dùng thuốc nam của một bà lang, chị bị viêm bàng quang cấp, lại phải nhập viện điều trị cả tháng trời với bao nhiêu loại thuốc truyền.

“Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu”: Cẩm nang cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm con - ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Loan (người cầm mic nói) chia sẻ tại Lễ ra mắt cuốn sách “Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu” của tác giả Dược sĩ Quách Thu Trang

Nhưng được sự động viên tận tình của bác Quách Thu Trang và các dược sĩ của Gieo mầm hạnh phúc, chị đã vững lòng hơn, tự tin hơn. Đúng đợt Gieo mầm hạnh phúc tổ chức chương trình “hành trình 64 ngày thay đổi vì con”, chị  đã quyết tâm đăng ký tham gia, thay đổi bản thân, thay đổi cả chồng.

Vợ chồng chị Loan thay đổi chế độ ăn, từ các món chiên xào sang các món luộc, hấp. Chị không thức khuya nữa, cũng hạn chế ăn đồ ngọt. Chị đi bộ mỗi ngày rồi đọc sách, ngồi thiền. Chị động viên chồng rất nhiều để bố kiên trì dùng thuốc và áp dụng “5T” cùng chị.

Và rồi những đóa hoa đã nở trên sa mạc cằn cỗi. Bác sĩ điều trị cũng phải giật mình về sự cải thiện sức khỏe của bố mẹ, cứ như một phép màu vậy. Chất lượng tinh trùng của chồng cải thiện rất nhiều. Trước đây tinh trùng của anh dị dạng 100%, bất động, có nguy cơ phải mổ để tìm tinh trùng. Vậy mà chất lượng của chồng chị cải thiện tốt. Ngày chọc trứng chuyển phôi, bác sĩ bảo chọc được 21 trứng, có 20 trứng trưởng thành mà chuyển được tận 17 phôi tốt. Đến bác sĩ cũng ngỡ ngàng vì  ngờ vợ chồng chị lại may mắn đến như vậy.

Niềm vui không thể kể hết ra bằng lời. Nỗ lực sẽ gặp được kỳ tích! Chuyển hai phôi vợ chồng chị đậu cả hai phôi. Ngày bác sĩ báo tin, anh đứng ngoài cửa phòng khám cười mãi…

Vợ chồng chị Loan chỉ là 1 trong số hơn 6000 cặp vợ chồng đón tin vui, hàng nghìn em bé đã chào đời nhờ áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm được hướng dẫn từ "Gieo mầm hạnh phúc". Được thành lập vào tháng 7/2019 bởi Dược sĩ Quách Thu Trang và các Bác sĩ, Dược sĩ chuyên môn sản khoa, chỉ sau hơn 3 năm hoạt động, Gieo mầm hạnh phúc (GMHP) đã thu hút hơn 120.000 cặp vợ chồng hiếm muộn, mong con tham gia.

Ngày 15/4/2023 - Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Lễ Ra mắt cuốn sách “Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu” của tác giả Dược sĩ Quách Thu Trang - Cuốn sách được xem là cẩm nang gối đầu giường cho các ông bố, bà mẹ đang mong có con.

“Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu”: Cẩm nang cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm con - ảnh 2
Các đại biểu tham dự chương trình

 “Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu” là cuốn sách đầu tay của tác giả - Dược sĩ Quách Thu Trang. Trải lòng về sứ mệnh ra đời của cuốn sách, tác giả cho hay: Có con là mong muốn khát khao của mọi cặp vợ chồng. Thế nhưng, đối với nhiều cặp vợ chồng, việc có con lại không mấy suôn sẻ do gặp phải nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với các thông tin về sức khỏe sinh sản. Họ có thể chỉ cóp nhặt thông tin trên mạng, nghe truyền tai nhau mà không biết đúng sai, hoặc khi đi khám, nhận kết quả nhưng hoang mang không rõ tình trạng của mình, hụt hẫng không biết bắt đầu từ đâu.

Trong khi các sách hướng dẫn về thai kỳ, sách chăm con, nuôi dạy con đã có khá nhiều. Nhưng sách để hướng dẫn hành trang cho việc “chuẩn bị có em bé” vẫn còn hạn chế. Có rất ít những thông tin được hệ thống rõ ràng chia sẻ từ kiến thức sinh sản, thụ thai cơ bản, cho đến những kiến thức sâu rộng hơn về khám hiếm muộn, các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Dược sĩ Quách Thu Trang hy vọng, cuốn sách “Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu” sẽ mang lại những kiến thức đầy đủ nhất cho các cặp vợ chồng mong con, sẵn sàng cho một mầm sống mới. Điều này không chỉ dừng lại trong quy mô cộng đồng Gieo mầm hạnh phúc, mà lan tỏa rộng khắp cả nước để bất cứ cặp vợ chồng nào có ý định sinh em bé sẽ cập nhật được thông tin!

 “Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu” là cuốn sách mà bất cứ cặp vợ chồng đang mong con nào cũng nên sở hữu. Cuốn sách cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho những người bạn, người thân, từ các cặp vợ chồng mới cưới, dự định thả bầu, cho đến các bạn mong con hiếm muộn nhiều năm.

Với hàm lượng kiến thức đầy ắp, nhưng qua giọng văn gần gũi, sinh động của Dược sĩ Quách Thu Trang, mỗi trang sách trở thành chuyến phiêu lưu khám phá thú vị về sức khỏe sinh sản.

Không chỉ mang sứ mệnh giúp cho hành trình tìm con yêu của các cặp vợ chồng được sáng tỏ, thuận lợi, dễ dàng, nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn. Cuốn sách “Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu” mang trong mình một sứ mệnh là tiếp sức cho con đường tương lai của các trẻ em nhỏ vùng cao. Theo chia sẻ của Dược sĩ Quách Thu Trang, mỗi cuốn sách bán ra sẽ đóng góp 10.000đ vào dự án thiện nguyện Nuôi Em và dự án Sức mạnh 2000. Đây đều là những dự án thiện nguyện ý nghĩa, nhân văn, được xây dựng bài bản, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên khắp cả nước.

“Gieo mầm hạnh phúc mong con yêu”: Cẩm nang cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm con - ảnh 3
Dược sĩ Quách Thu Trang cho biết mỗi cuốn sách bán ra sẽ đóng góp 10.000đ vào dự án thiện nguyện Nuôi Em và dự án Sức mạnh 2000. 

Theo GS.TS.BS Nguyễn Đình Tảo, Chủ tịch Hội Hỗ trợ Sinh sản Hà Nội, báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 4/4 cho thấy, khoảng 17,5% người trưởng thành trên toàn thế giới bị vô sinh vào một thời điểm nào đó trong đời, tương đương 6 người trưởng thành trên thế giới thì có 1 người bị vô sinh. Trong khi cách đây 10-20 năm, tỷ lệ này mới chỉ ở mức 7%.

Đây là thực trạng đáng báo động cho thấy việc phổ cập kiến thức sức khỏe sinh sản cho mỗi người dân là vô cùng quan trọng.

Hơn 40 năm đồng hành cùng các cặp vợ chồng hiếm muộn, Giáo sư Nguyễn Đình Tảo nhận thấy: phần lớn các cặp vợ chồng có hiểu biết rất hạn chế về sức khỏe sinh sản. Trong khi thực tế, việc có con thành công, không chỉ nhờ đến trợ giúp của y khoa, mà cần sự hợp tác của chính bản thân các cặp vợ chồng. Chỉ khi bạn thực sự hiểu rõ cơ thể mình, cần chuẩn bị và chăm sóc, thay đổi các thói quen ăn uống, sinh hoạt, thể dục thể thao, điều chỉnh tâm lý, tinh thần sao cho phù hợp với giai đoạn chuẩn bị mang thai. Sự thay đổi đó giúp bạn gặt hái được những thành quả tốt đẹp về sức khỏe, và việc có con trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn.

“Vậy nên, việc ra mắt những cuốn sách cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản khoa học, dễ dàng áp dụng vào đời sống như cuốn sách “Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu” là việc làm mà tôi cảm thấy rất cần thiết và có ý nghĩa”- vị chuyên gia cho hay.

Còn ThS.BS Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phụ trách khoa Sản - Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, hạnh phúc gia đình có nhiều cung bậc khác nhau, trong đó có con là một điều tuyệt vời. Gia đình sẽ thêm ấm áp, gắn kết khi có tiếng khóc cười trẻ thơ.

Những cặp vợ chồng mong con sẽ đạt được thỏa nguyện khi hội tụ đủ mong muốn, tình yêu thương, sự cố gắng nỗ lực của cả 2 vợ chồng, đôi khi cần đến cả sự hỗ trợ, sẻ chia, giúp đỡ từ những người thân, xã hội và cộng đồng.

Cuốn sách “Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu” thật sự là cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các ông bố bà mẹ đang mong con, cung cấp các kiến thức về sức khỏe sinh sản dễ hiểu, dễ áp dụng giúp ích rất nhiều cho các cặp vợ chồng trẻ đang khao khát có con.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.