Hà Nội: 1.187 khách hàng mua pate Minh Chay trong tháng 7, tháng 8/2020

Chia sẻ

Sở Y tế Hà Nội mới đây đã có báo cáo khẩn số 301/BC-SYT về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay.

Bệnh nhân nam(70 tuổi, ở Hà Nội) đang được điều trị tích cực tại BV Bạch Mai.Bệnh nhân nam(70 tuổi, ở Hà Nội) đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai. (Ảnh: T.H)

Theo danh sách khách hàng mà Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cung cấp, từ ngày 1/7/2020 đến 28/8/2020 có 1.187 khách hàng ở Hà Nội mua pate Minh Chay. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã đã gọi điện và liên hệ được với 694 khách hàng, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

Các khách hàng này đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt, trong đó đã sử dụng hoặc bỏ đi gần hết và chỉ còn lại 165 lọ pate Minh Chay được thu hồi.

Về tình hình sức khỏe khách hàng sau khi sử dụng pate Minh Chay, đa số có sức khỏe bình thường. Riêng hai vợ chồng ở Hà Nội (chồng 70 tuổi, vợ 68 tuổi) đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum được tìm thấy trong sản phẩm pate Minh Chay, hiện người chồng vẫn phải thở máy nhưng đã vận động nhẹ bàn tay, bàn chân. Người vợ mắt nhìn rõ, nói được khàn tiếng và đã vận động nhẹ.

Ngoài ra, còn có 24 trường hợp sau khi ăn pate Minh Chay khoảng 1-3 ngày có biểu hiện một số triệu chứng như: Đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. Các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục thu hồi sản phẩm được phát hiện có vi khuẩn Clostridium botulinum gây độc tố botulinum của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới. Ngoài ra, Công an thành phố thu thập tài liệu thông tin phục vụ điều tra hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.