Hà Nội: 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tiếp tục phải cách ly, theo dõi

Chia sẻ

Tính tới 8h ngày 15/2, Hà Nội có 62/64 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn 2 trường hợp phải tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Như vậy tới thời điểm này, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với chủng mới của virus corona. Tổng số ca đang được theo dõi, giám sát, cách ly tại bệnh viện và cộng đồng như sau: 33 trường hợp có tiếp xúc gần với nguồn bệnh cần giám sát y tế; 510 người tới từ vùng dịch đang tiếp tục được theo dõi, giám sát y tế; 33 người đang được theo dõi, cách ly tập trung tại bệnh viện Công an thành phố.

Hà Nội: 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tiếp tục phải cách ly, theo dõi - ảnh 1

Theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội, mặc dù hiện nay Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, nhưng một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh, thành khác trong đó có Hà Nội. Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.

Chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, các quận/huyện/thị xã đã tổ chức in phát tờ rơi; triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đến các cơ quan, trường học và người dân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh để phòng chống dịch; rà soát, theo dõi, cách ly các ca nghi nghiễm; tiến hành vệ sinh khử khuẩn, tiêu độc khử trùng...

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).