Hà Nội: Các bệnh viện đảm bảo công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân dịp nghỉ lễ

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến 1/5), Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị y tế trong Ngành thực hiện thường trực 24/24 giờ, đảm bảo công tác cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân.

Cụ thể, trong các ngày nghỉ lễ, các bệnh viện đều đảm bảo thường trực 24/24 giờ theo 4 cấp gồm: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ, tự vệ, đảm bảo cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân; thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Đã có gần 8.000 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú trong các ngày nghỉ lễ; tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn giao thông là 1.990 người.

Hà Nội: Các bệnh viện đảm bảo công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân dịp nghỉ lễ - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Int

Tại các trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và bệnh viện đều bố trí đủ nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Trung tâm Cấp cứu 115 đã bố trí 14 kíp trực/ngày để phối hợp với các bệnh viện vận chuyển người bệnh khi có yêu cầu. Các bệnh viện bố trí đội cấp cứu cơ động ngoại viện trực tiếp nhận thông tin, cấp cứu cho các trường hợp trên địa bàn, phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 trong hoạt động cấp cứu ngoại viện; chuẩn bị đầy đủ thuốc men, vật tư y tế sẵn sàng phương án đáp ứng với mọi tình huống xảy ra.

Ngoài ra, Trung tâm Cấp cứu 115 đáp ứng 470/470 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 41 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 251 bệnh nhân. Công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo cấp cứu, khám chữa bệnh được triển khai nghiêm túc theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

(PNTĐ) - Hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT) 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được biết đến là hệ thống hiện đại và nhanh nhất thế giới, với tốc độ khi chụp CT 1 trái tim chỉ cần 0,23 giây, chụp toàn thân chỉ cần 2 giây, hay xác định chính xác tình trạng đột quỵ não chỉ trong dưới 5 phút...
Viêm phụ khoa trong thai kỳ

Viêm phụ khoa trong thai kỳ

(PNTĐ) - Viêm phụ khoa khi mang thai là hiện tượng do sự thay đổi đột ngột nội tiết tố trong cơ thể mẹ, hệ thống miễn dịch thay đổi, vệ sinh vùng kín không đúng cách… tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm.