Hà Nội kiểm tra phòng, chống dịch dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

HOÀI THU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hoạt động khám chữa bệnh dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Hà Nội kiểm tra phòng, chống dịch dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 - ảnh 1
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trần Thị Nhị Hà kiểm tra công tác khám sàng lọc bệnh nhân COVID-19.

Theo Sở Y tế Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế, Trần Thị Nhị Hà đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hoạt động khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Được biết, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã khám sàng lọc cho 2508 ca, phát hiện 473 dương tính với COVID-19. Về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, tổng số ca điều trị là 219 ca, hiện bệnh viện đang điều trị cho 36 bệnh nhân, trong đó có 4 trường hợp phải thở máy.

Đồng thời, bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5; niêm yết danh sách thường trực chuyên môn toàn viện; tổ chức khám, chữa bệnh, thường trực cấp cứu 24/24h; các đội cấp cứu cơ động sẵn sàng cấp cứu ngoại viện hoặc hỗ trợ cho tuyến dưới khi cần; dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế, dụng cụ cần thiết để phục vụ cấp cứu, phòng, chống dịch và khám chữa bệnh cho người dân.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo tất cả các đơn vị trong ngành đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch và khám bệnh, chữa bệnh của người dân. Với bệnh nhân COVID-19, các Trung tâm Y tế thực hiện phân tầng điều trị ngay tại địa bàn, những bệnh nhân nhẹ hoặc không triệu chứng được cán bộ y tế theo dõi, điều trị tại nhà. Những bệnh nhân có triệu chứng trung bình và nặng được điều trị tại các bệnh viện.

Sở Y tế phân công cho từng bệnh viện đáp ứng công tác điều trị bệnh nhân, đặc biệt phân công các bệnh viện hạng 1 và bệnh viện tuyến thành phố thực hiện điều trị các bệnh nhân nặng. Các bệnh viện tuyến huyện sẽ điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng trung bình và có sự phối hợp, hỗ trợ chuyên môn giữa các tuyến. 

Cùng với công tác điều trị, ngành y tế tích cực tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế như “khẩu trang – khử khuẩn”, và chủ động tiêm vắc xin COVID-19.  Ngành y tế cũng tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát dịch tại những khu vực có nguy cơ cao như Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và tại cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.