Hà Nội thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Chia sẻ

Thông tin trên được đại diện Sở Y tế Hà Nội cung cấp tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Bộ Y tế với các tỉnh có dịch COVID-19 vào sáng 5/2.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: BYT).
 

Theo đó, ca dương tính mới phát hiện là nữ giới (SN 1973, trú tại số 12, ngõ 86 Duy Tân, Cầu Giấy) là vợ của BN1886. 

Ngày 01/02/2021, bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 kết quả âm tính.

Ngày 02/02/2021, chuyển cách ly tại khu cách ly trường Đào tạo nghề Thành An.

Ngày 04/02/2021, xuất hiện triệu chứng gai rét, sốt 38,1 độ C, lấy mẫu xét nghiệm lần 2, chuyển BV Thanh Nhàn.

Ngày 05/02/2021, kết quả dương tính.

Như vậy đến nay, Hà Nội đã có 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp BN1956 - nữ nhân viên ngân hàng ở Láng Hạ được công bố chiều 4/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đây là F1 của BN1883. Tuy nhiên, BN1883 khai báo không thành khẩn, đi lại nhiều nơi tiếp xúc nhiều người, khiến công tác truy vết, khoanh vùng gặp nhiều khó khăn. Thành phố đang tiếp tục truy vết toàn bộ những người, khu vực có liên quan bệnh nhân.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.