Hà Nội tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 100 y bác sĩ đầu tiên

Chia sẻ

Theo kế hoạch 8h ngày 8/3, 100 y bác sĩ đến từ 20 khoa, phòng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ sẽ được tiêm vaccine ngừa Covud-19. Dự kiến, đơn vị được phân 450 liều vaccine.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: Int)

Theo đó, bệnh viện bố trí 3 bàn tiêm với đủ phương tiện, kỹ thuật cần thiết. Các nhân viên y tế được thông báo và khám sàng lọc trước khi tiêm. Người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở sẽ không được sử dụng vaccine Covid-19. 

Sau tiêm, các y bác sĩ được theo dõi tại bệnh viện 30 phút và theo dõi tại nhà trong 24 giờ tiếp theo.

Trong ngày 8/3, Hà Nội, Hải Dương và TP.HCM là 3 địa phương đầu tiên triển khai tiêm vaccine. Những đối tượng được ưu tiên tiêm gồm nhân viên y tế đang điều trị ca nhiễm Covid-19; thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tổ Covid-19 cộng đồng; tình nguyện viên; phóng viên; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; quân đội; công an.

PV

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).