Hơn 1.000 người dân Bình Dương được tầm soát bệnh lý tim mạch và thận mạn tính

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 25/8, tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương diễn ra chương trình "Careme – Yêu lấy mình - Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Thiết thực triển khai Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương triển khai Chương trình Careme – Yêu lấy mình, Tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn cho nhân dân tỉnh Bình Dương với mục tiêu nâng cao nhận thức và phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch và thận mạn, đồng thời hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động ý nghĩa khác.

Hơn 1.000 người dân Bình Dương được tầm soát bệnh lý tim mạch và thận mạn tính - ảnh 1

Người dân đến khám bệnh tại chương trình "Ngày hội vì cộng đồng - Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm"

Tham dự chương trình có đồng chí Hà Anh Đức, Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Cục trưởng cục khám chữa bệnh Bộ Y tế.

Chương trình CAREME – yêu lấy mình là sáng kiến chuyển đổi số do do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA) và AstraZeneca đồng xây dựng, nhằm giới thiệu và nhân rộng các giải pháp chuyển đổi số, hỗ trợ phát hiện chẩn đoán sớm các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, vốn là những bệnh mạn tính phổ biến hàng đầu hiện nay với tỉ lệ mắc và thương tật càng gia tăng, và cũng đứng đầu trong các nguyên nhân tử vong thời gian gần đây. Song song đó, chương trình cũng mong muốn có thể giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh với dịch vụ y tế chất lượng, và nâng cao nhận thức về tầm soát, sàng lọc bệnh sớm và tuân thủ điều trị.

Hơn 1.000 người dân Bình Dương được tầm soát bệnh lý tim mạch và thận mạn tính - ảnh 2

Ban Tổ chức đã trao tặng 10 phần quà Trung thu cho các bệnh nhi nghèo.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 05/2024, đã và đang được triển khai khắp cả nước, với mong muốn tiếp cận hỗ trợ cho hơn 1.000.000 người dân trên cả nước. Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân đã được khám và xét nghiệm tầm soát miễn phí. Đội ngũ y bác sĩ đã tận tâm kiểm tra sức khỏe, đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bệnh tim mạch và thận mạn. Qua đó, người dân đã nhận được những lời khuyên thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, và lối sống lành mạnh để ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng. 

Việc tổ chức các chương trình tầm soát và chăm sóc sức khỏe cộng đồng không chỉ giúp phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm mà còn tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng. Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết trong cộng đồng.

Không chỉ tập trung vào việc khám chữa bệnh, chương trình còn mang đến niềm vui cho những bệnh nhân nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ban Tổ chức cũng trao tặng 10 phần quà trung thu cho các bệnh nhi nghèo, giúp các em có thêm niềm vui trong dịp lễ sắp tới. Đặc biệt, chương trình cũng đã thăm hỏi và trao quà cho 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP. Thuận An, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các mẹ trong cuộc chiến giành độc lập dân tộc.

Hơn 1.000 người dân Bình Dương được tầm soát bệnh lý tim mạch và thận mạn tính - ảnh 3

Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế TP. Thuận An.

Nhân dịp này, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế TP. Thuận An. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

ColosBaby Gold 3+ hỗ trợ tăng cường miễn dịch và tăng cân vượt trội

ColosBaby Gold 3+ hỗ trợ tăng cường miễn dịch và tăng cân vượt trội

(PNTĐ) - Với nỗ lực mang đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm dinh dưỡng ngày càng ưu việt, VitaDairy đã phát triển ColosBaby Gold 3+ dinh dưỡng công thức bổ sung sữa non ColosIgG 24h từ Mỹ giàu kháng thể IgG, kết hợp 2’-FL HMO và lợi khuẩn Bifidus giúp hỗ trợ miễn dịch từ dinh dưỡng hiệu quả hơn. ColosBaby Gold 3+ là phiên bản nâng cấp công thức toàn diện giúp tăng cường miễn dịch và tăng cân vượt trội, tạo nền tảng cho con lớn khỏe mạnh mỗi ngày
Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

(PNTĐ) - Bão, lũ là hiện tượng thiên tai hàng năm vẫn xảy ra, gây thiệt hại về người và của tại những nơi bão lũ đi qua; cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn, hoàn lưu bão gây lũ quét, sạt lở tạo ra những vùng cô lập, người dân cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm trong đó có thực phẩm và nước sạch để uống.
Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6-13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc Sốt xuất huyết, 52 ca mắc Tay chân miệng, 01 ca Sởi, 03 ca mắc Ho gà, 01 ca Liên cầu lợn. Trong tuần tới, CDC Hà Nội tiếp tục thực hiện giám sát hoạt động đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khu vực ngập lụt do mưa bão.
BV Hữu Nghị: Ứng dụng tán sỏi đường mật qua da thay thế mổ hở

BV Hữu Nghị: Ứng dụng tán sỏi đường mật qua da thay thế mổ hở

(PNTĐ) - Tán sỏi qua da bằng laser được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao bởi tính an toàn, ít xâm lấn, có thể áp dụng điều trị cho những bệnh nhân cao tuổi; nhất là người bệnh đặc thù tại Bệnh viện (BV) Hữu nghị có bệnh lý nền phức tạp và chống chỉ định tương đối hoặc tuyệt đối với các chỉ định phẫu thuật.
Bệnh viện Hữu Nghị cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân khi bão số 3 đổ bộ

Bệnh viện Hữu Nghị cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân khi bão số 3 đổ bộ

(PNTĐ) - Bão số 3 dù đã đi qua nhưng để lại thiệt hại vô cùng nặng nề cho nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Nội. Với trách nhiệm của người thầy thuốc, suốt thời gian bão đổ bộ, tại các khoa của Bệnh viện (BV) Hữu Nghị, đội ngũ y bác sĩ luôn túc trực để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.