Huyện Thanh Trì: Nỗ lực đảm bảo phòng dịch, khám chữa bệnh trong và sau Tết Nguyên Đán

Chia sẻ

Trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các lực lượng phòng chống dịch của huyện, đặc biệt là cán bộ TTYT huyện đã cố gắng, tận tâm, nỗ lực, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo duy trì công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

    Để đảm bảo tốt nhất công tác khám chữa bệnh, thu dung, điều trị cho người bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, TTYT huyện đã đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính, trực hậu cần và bảo vệ. Đồng thời, đảm bảo đẩy đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư…phục vụ người bệnh và các trường hợp F0 cách ly tại nhà trong các ngày nghỉ Tết.Khám sàng lọc và tiêm vắc-xin xuyên Tết cho người dânKhám sàng lọc và tiêm vắc-xin xuyên Tết cho người dân

     Tính từ ngày 29/1- 6/2/2022 (tức ngày 27-6/1 âm lịch) trên địa bàn huyện ghi nhận 223 ca bệnh khẳng định bằng PCR và 1.018 ca xác định qua phương pháp test nhanh. Tính đến nay đã có 3.404 ca khẳng định bằng PCR, 8.007 ca xác định qua phương pháp test nhanh, trong đó đã có 7.554 trường hợp đã khỏi bệnh, hiện đang cách ly tại nhà 3.352 và 305 ca tại khu thu dung, bệnh viện. Công tác tiêm chủng vacxin được cán bộ TTYT huyện và cơ sở nỗ lực thực hiện, đảm bảo tiến độ đề ra, theo đó đã tiêm được 570 mũi, cộng dồn đến nay, toàn huyện đã tiêm được  513.768 (trong đó: 212.256 mũi 1, 203.960 mũi 2, 10.945 mũi bổ sung, 86.607 mũi nhắc lại).

Liên tục ghi nhận các trường hợp FO, tại khu điều trị F0 của huyện và trạm y tế lưu động 16 xã, thị trấn, số bệnh nhân Covid – 19 tăng. Các y, bác sỹ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện đã được tăng cường điều động vào khu điều trị bệnh nhân Covid -19 và cơ sở, gác lại niềm vui xuân đón Tết bên gia đình, thích nghi với trạng thái "Tết Covid", sẵn sàng nhận nhiệm vụ, thay phiên nhau thường trực 24/24h.Cán bộ y tế cấp phát thuốc tại nhà cho các F0 đang điều trịCán bộ y tế cấp phát thuốc tại nhà cho các F0 đang điều trị

Trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19, mỗi ngày, công việc của họ bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc vào đêm muộn. Không chỉ thăm khám, theo dõi sức khỏe, kê đơn cho bệnh nhân Covid 19, các y bác sỹ, nhân viên y tế còn quan tâm, động viên tinh thần người bệnh để họ nhanh chóng khỏi bệnh, được ra viện đúng thời gian, đồng thời thăm khám, phát thuốc cho các bệnh nhân điều trị tại nhà, đảm bảo ko bệnh nhân nào bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, công tác khám, chữa bệnh, thường trực cấp cứu đảm bảo kịp thời phục vụ nhân dân trước, trong và sau thời gian nghỉ tết. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên Đán 2022 không có vụ ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông xảy xa trên địa bàn.

Sau Tết, dịch bệnh Covid – 19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi thực hiện chỉ thị của Chính phủ và Thành phố về thích ứng an toàn phòng chống dịch bệnh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế -xã hội, nhất là khi toàn bộ học sinh tiểu học, THCS, THPT đến trường học trực tiếp, nguy cơ dịch bệnh lây lan vẫn cao, để đảm bảo an toàn cho các em học sinh quay trở lại trường, hơn ai hết, các y, bác sỹ, nhân viên y tế vẫn đang phải căng mình trên tuyến đầu chống dịch, phối hợp cùng với nhà trường đảm bảo tốt cho công tác PCD tại trường học như: phun khử khuẩn trường lớp; tuyên truyền đến cán bộ giáo viên và các phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và của Ngành giáo dục... 

Cùng với tinh thần trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch thì ý thức của từng người dân là liều vắc xin hữu hiệu nhất, là sức mạnh, là vũ khí quan trọng để chúng ta có thể “sống chung an toàn với dịch bệnh Covid 19”, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THANH HỒNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.