Khuyến cáo: Khách hàng cẩn trọng khi mua TPBVSK Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn

Chia sẻ

Hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn đang vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Khách hàng nên cẩn trọng trước khi mua và sử dụng hai sản phẩm bảo vệ sức khỏe trên.

Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được phản ánh của báo chí và phát hiện Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế Hoàng Sơn (Địa chỉ: Thôn Tân Thành, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe : Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men Hoàng SơnSản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Men Hoàng Sơn.

Ngày 06/05/2021, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 14/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế Hoàng Sơn, mức phạt 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) về hành vi quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn trên các website: https://hoangsondp.com, https://viemphukhoa.co gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng vừa ban hành Quyết định số 163/QĐ-ATTP về việc Thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 01673/2019/ATTP-XNQC ngày 20/8/2019 đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cardio Santé của Công ty TNHH Tư vấn và chăm sóc sức khỏe chủ động Tùng Anh (Địa chỉ: Thôn Đông Trạch, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, Việt Nam).  

Quyết định thu hồi Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Cardio SanteQuyết định thu hồi Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Cardio Sante

Trong quyết định nêu rõ, Công ty TNHH Tư vấn và chăm sóc sức khỏe chủ động Tùng Anh phải dừng ngay hoạt động phát hành nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Cardio Sante ngay khi quyết định có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Hiện nay, việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai công dụng. Sản phẩm gây lầm tưởng cho khách hàng có tác dụng như thuốc chữa bệnh đang diễn ra ngày một nhiều. Trước tình trạng đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kỹ các sản phẩm mình định mua. Không nên căn cứ vào các quảng cáo sai sự thật trên các website để quyết định mua và sử dụng. Tránh gây tổn hại về sức khỏe và kinh tế.

Theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Bệnh da liễu ở trẻ em

Bệnh da liễu ở trẻ em

(PNTĐ) - Làn da trẻ em vốn non nớt và nhạy cảm, dễ dàng bị tổn thương bởi các yếu tố bên trong và môi trường bên ngoài, dẫn đến nhiều bệnh lý da liễu phổ biến. Việc nhận diện đúng các dấu hiệu, hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng biện pháp phòng ngừa khoa học là chìa khóa giúp phụ huynh bảo vệ sức khỏe da cho con.
Y tế công nghệ cao góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

Y tế công nghệ cao góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

(PNTĐ) - Chiến lược tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân (theo Nghị quyết 72-NQ/TƯ) đang được hiện thực hóa tại Hà Nội thông qua việc phát triển mạnh mẽ mạng lưới y tế công nghệ cao, đặc biệt là khu vực y tế tư nhân. Sự ra đời của các cơ sở khám chữa bệnh quy mô lớn đang giải quyết nhu cầu khám sức khỏe định kỳ và tầm soát bệnh chuyên sâu cho người dân Thủ đô.
Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn

Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013, chương trình Casa Herbalife là một sáng kiến chủ đạo trong cam kết lâu dài của Herbalife nhằm đóng góp hỗ trợ cộng đồng và góp phần nuôi dưỡng sức khỏe, hạnh phúc của những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.