Kiwi có thể cải thiện sức khỏe tinh thần sau 4 ngày

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, các nhà khoa học New Zealand phát hiện ra rằng, ăn kiwi có thể cải thiện tâm trạng của một người chỉ trong 4 ngày.

Đồng tác giả nghiên cứu Tamlin Conner, người dạy tâm lý học tại Đại học Otago cho biết: “Thật tuyệt khi biết rằng những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như thêm trái kiwi, có thể tạo ra sự khác biệt trong cảm giác của mọi người mỗi ngày”.

Những tác dụng tăng cường sức khỏe tâm thần này được cho là do loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường tâm trạng và sức sống, cùng nhiều lợi ích khác.

Để kiểm tra tác dụng cải thiện tâm trạng của loại trái cây này, nhóm “Kiwis” đã tiến hành một thí nghiệm về chế độ ăn kiêng trên 155 người lớn bị thiếu vitamin C.

Kiwi có thể cải thiện sức khỏe tinh thần sau 4 ngày - ảnh 1

Mỗi ngày trong 8 tuần, những người tham gia được dùng giả dược, bổ sung 250 mg vitamin C hoặc hai quả kiwi, sau đó được yêu cầu báo cáo về sức sống, tâm trạng, chất lượng giấc ngủ và hoạt động thể chất của họ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, cả nhóm dùng vitamin C và người ăn kiwi đều cho thấy tâm trạng được cải thiện. Điều tuyệt vời nhất là nhóm dùng kiwi được cho là đã cải thiện sức sống và tâm trạng chỉ sau 4 ngày với hiệu quả đạt đỉnh điểm vào khoảng 14-16 ngày.

Tác giả chính, Tiến sĩ Ben Fletcher, người thực hiện nghiên cứu với tư cách là một tiến sĩ tại Đại học Otago cho biết: “Những người tham gia của chúng tôi có sức khỏe tâm thần tương đối tốt ngay từ đầu nên có rất ít cơ hội để cải thiện, nhưng vẫn báo cáo những lợi ích của việc can thiệp bằng trái kiwi hoặc vitamin C”.

Các nhà khoa học cho rằng, những lợi ích sức khỏe tâm thần này là do hàm lượng vitamin C cao nói trên của kiwi.

Điều thú vị là, những người tham gia được cho dùng loại kiwi SunGold - bên trong ruột có màu vàng chứ không phải màu xanh lá cây. Đây được cho là trái cây có lượng vitamin C cao gấp 3 lần so với cam và dâu tây nếu đánh giá dựa trên trọng lượng trái cây ăn được.

Chuyên gia Fletcher nói rằng, cuối cùng thì kết quả chứng minh rằng “những gì chúng ta ăn có thể tác động tương đối nhanh đến cảm giác của chúng ta”.

Bên cạnh đó, trái kiwi chứa khoảng 30mg Magie. Nó rất cần cho hệ thần kinh và chức năng của các cơ bắp. Hơn thế nữa, lượng Kali có trong kiwi nhiều hơn chuối khoảng 20% do đó nếu ăn thường xuyên cơ thể sẽ kiểm soát được huyết áp, ngăn ngừa sỏi thận, loãng xương và đột quỵ. Kiwi cũng đồng thời cung cấp chất xơ nhiều hơn so với ngũ cốc nguyên cám. Kiwi là lựa chọn hoàn hảo cho những người cần kiểm soát đường huyết. Ngoài ra nó còn giúp trái tim khỏe mạnh, điều hòa quá trình tiêu hóa và kiểm soát cholesterol.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).