Lễ hội Xuân hồng 2021 và thông điệp về “việc nhỏ, ý nghĩa lớn”

Chia sẻ

Sáng 3/3, rất đông bạn trẻ có mặt từ sớm, tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương với mong muốn góp thêm “giọt máu hồng” để cứu giúp nhiều người bệnh hơn nữa.

Từ sớm, rất đông các bạn trẻ có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tham gia Lễ hội Xuân hồng 2021.Từ sớm, rất đông các bạn trẻ có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tham gia Lễ hội Xuân hồng 2021. (Ảnh: BVCC)

Dù ở tận Đông Anh nhưng từ hơn 8 giờ sáng, bạn Nguyễn Thị Hồng Tới (20 tuổi, SV Học viện Nông Nghiệp Việt Nam) cùng một người bạn đồng hành đã có mặt tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

“Năm 2020, em từng tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng ở trường. Năm nay, do dịch bệnh, sinh viên chưa đi học lại nên em cùng bạn tới hiến máu trực tiếp tại Viện. Trước khi đến em cũng có chút lo lắng do tình hình dịch bệnh. Nhưng đến đây, thấy công tác đón tiếp, phòng dịch kỹ lưỡng, đảm bảo nên rất yên tâm và có cảm giác an toàn; cũng không nghĩ đông bạn trẻ tham gia hiến máu như vậy.

Sau này, mình sẽ tiếp tục tham gia hiến máu và vận động bạn bè đi cùng vì thấy đây thực sự là việc có ích cho xã hội và nghĩa cử cao đẹp, chưa kể còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, mình rất mong các bạn trẻ nếu có sức khỏe tốt hãy tham gia hiến máu. Việc này tuy nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng to lớn” - bạn Nguyễn Thị Hồng Tới bày tỏ.

Các bạn trẻ tới hiến máu đều có chung mong muốn giúp được nhiều người bệnh bằng việc làm nhỏ bé của mình.Các bạn trẻ tới hiến máu đều có chung mong muốn giúp được nhiều người bệnh bằng việc làm nhỏ bé của mình. (Ảnh: BVCC)

Cũng với mong muốn được đóng góp phần nào công sức, chia sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh đang cần máu, bạn Nguyễn Thị Kim - sinh viên năm nhất trường Y dược học cổ truyền cùng 3 người bạn tới Lễ hội Xuân hồng.

Gương mặt tươi tỉnh, không một chút lo lắng, bạn Kim kể: “Tham gia đội tuyên truyền hiến máu của trường, em hiểu hơn về ý nghĩa của việc hiến máu, lợi ích của hiến máu… nên rất muốn đóng góp. Nhưng do sinh nhật cuối năm, đúng lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên em phải đợi đến lúc này mới có thể đi hiến máu. Trong đội của em, nhiều bạn rất muốn tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng nhưng vì mới hiến xong, chưa đủ thời gian… nên đành ngậm ngùi đợi dịp sau”.

Chia sẻ tại Lễ hội Xuân hồng 2021, TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ cho biết: Tết Nguyên đán năm nay tương đối đặc biệt. Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trước, trong và sau Tết đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tiếp nhận, cung cấp máu. Lượng máu dự trữ sụt giảm đáng kể.

TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ chia sẻ tại Lễ hội Xuân hồng 2021.TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ chia sẻ tại Lễ hội Xuân hồng 2021. (Ảnh: BVCC)

Tuy nhiên, Viện đã có những hoạt động sáng tạo, tổ chức Lễ hội Xuân hồng kéo dài hơn so với mọi năm, địa điểm tiếp nhận máu chính tại Viện và các điểm hiến máu cố định, tạo điều kiện thuận lợi cho người đến tham gia hiến máu; đồng thời bảo đảm giãn cách cũng như tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

“Nhờ vậy, trong tháng 2, Viện đã tiếp nhận được 19.802 đơn vị máu và cung cấp 40.000 đơn vị chế phẩm máu tới 132 cơ sở y tế tại 23 tỉnh, thành phố, cả những địa phương rất xa như Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái hay “tâm dịch” Hải Dương... Dự kiến kế hoạch tiếp nhận máu trong tháng 3-2021 là 35.000 đơn vị máu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu và điều trị” - TS Bạch Quốc Khánh thông tin.

Tại Lễ hội Xuân hồng năm nay, Viện đặt ra mục tiêu sẽ tiếp nhận từ 4.000 - 5.000 đơn vị máu. Tuy nhiên, sau hai ngày khởi động (từ 1-3/3/2021), Viện đã tiếp nhận được hơn 3.600 đơn vị máu. “Với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trong Lễ hội Xuân hồng này, lượng máu thu nhận được sẽ gấp đôi so với con số chúng tôi dự kiến” - TS Khánh cho hay.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV năm 2021 diễn ra từ ngày 1-7/3 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và ba điểm hiến máu cố định (26 Lương Ngọc Quyến, 132 Quan Nhân và số 10, ngõ 122 đường Láng).

Sự kiện do Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) Thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.